Anh em Lý Hùng, Lý Hương đưa mẹ và bà Lê Thị Vân - Chủ tịch Chi hội Thiện Nhân TP.HCM đến thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long khánh thành cầu gạch Chà Và. Chiếc cầu là nguyện vọng của NSND Lý Huỳnh sinh thời. Ông thường tâm sự với vợ con về quê hương Bình Minh - Vĩnh Long, bày tỏ mong muốn xây cầu cho nơi mình sinh ra. 

Lý Hùng khóc khi phát biểu.

Lý Hùng nói với VietNamNet: "Ban đầu, chúng tôi chỉ định xây cầu nhỏ, được quý lãnh đạo địa phương động viên, hỗ trợ kinh phí mới có chiếc cầu đẹp, kiên cố như hôm nay. Gia đình chúng tôi góp một phần nhỏ thông qua Chi hội Thiện Nhân TP.HCM".

Do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, gia đình Lý Hùng và nhà chức trách địa phương mất gần 2 năm để hoàn thành công trình. Dù vậy, mọi người đều quyết tâm, đồng lòng xây cầu để người dân, nhất là các em học sinh, đi lại thuận tiện hơn. 

"Tôi rất xúc động khi nhìn thấy chiếc cầu. Hồi còn nhỏ, ba tôi ở đây phải chèo ghe qua sông để đến trường rất vất vả. Tôi đã không kìm được nước mắt khi phát biểu trước bà con. Đó là giọt nước mắt sung sướng, hạnh phúc. Tôi đã nói thầm rằng: Ba Huỳnh ơi, má Lan và các con nhớ ba nhiều lắm", tài tử cho hay.

Lý Hương cũng trải lòng: "Tôi cũng rất vui và hạnh phúc khi ước nguyện của ba hoàn thành. Anh em chúng tôi xúc động, bật khóc, nhất là khi đang đứng trên mảnh đất ba sinh ra và lớn lên".

Lý Hùng nói thêm: "Chắc chắn chúng tôi không dừng lại hành trình thiện nguyện của mình. Vì làm từ thiện luôn là truyền thống của gia đình chúng tôi. Bất cứ nơi nào cần, nếu điều kiện cho phép, chúng tôi không bao giờ chần chừ". 

Sau buổi khánh thành cầu, hai anh em nghệ sĩ tiếp tục trao nhiều phần quà đến những hộ nghèo của địa phương. Họ cũng hát nhiều ca khúc góp vui nhân buổi gặp bà con thị xã Bình Minh. 

Trước đó VietNamNet thông tin gia đình Lý Hùng lần lượt thực hiện di nguyện của cố NSND Lý Huỳnh gồm: trao 500 triệu đồng hỗ trợ người dân các huyện núi miền Trung chịu ảnh hưởng bởi bão lũ; tu sửa Khu dưỡng lão nghệ sĩ (Quận 8, TP.HCM); và xây cầu ở thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long. Lý Hùng từng chia sẻ hoạt động thiện nguyện miệt mài giúp gia đình thấy thanh thản, nhẹ nhàng, phần nào nguôi ngoai nỗi đau mất chồng, cha, ông.

Lý Hùng và Lý Hương song ca 'Ơi cuộc sống mến thương'

Gia Bảo