Bà Uyên yêu nhanh, cưới vội và ly hôn cũng chóng vánh. Bà mất một thời gian dài suy sụp sau khi biết được sự thật bàng hoàng về người chồng quê gốc Hải Phòng.

Mở công ty, đầu tư tiền tỷ cho chồng làm ăn

Hơn 15 năm trong nghề, luật sư TS Nguyễn Hồng Thái, Công ty luật TNHH Quốc tế Hồng Thái và đồng nghiệp - Đoàn luật sư TP. Hà Nội đã tư vấn, hỗ trợ pháp lý cho hàng nghìn vụ ly hôn. Câu chuyện của mỗi gia đình lại phản ánh những góc khuất khác nhau đáng suy ngẫm.

Anh Thái chia sẻ, 60% khách hàng tìm đến công ty của anh là nữ giới. Có chị em đến xin tư vấn về cách thoát khỏi người chồng vũ phu, có người lại muốn ly hôn vì phát hiện ra chồng là người đồng giới, còn đại đa số muốn cắt đứt quan hệ với những ông chồng trăng hoa…

Đặc biệt, anh Thái hỗ trợ pháp lý cho nhiều trường hợp khách hàng là doanh nhân (chủ yếu là nữ), khi yêu thì quá tin tưởng đối phương, sẵn sàng giao tiền bạc, giấy tờ trắng có sẵn chữ ký của mình cho người kia đi kinh doanh, xử lý công việc.

Tuy nhiên, sau đó, khi đường ai nấy đi họ mới vỡ lẽ đã đặt niềm tin nhầm chỗ. Có nữ doanh nhân bị người tình - kiêm lái xe mang giấy tờ đi vay tiền, có người thì bị đối phương dựng lên một bản chuyển nhượng tài sản có giá trị nhiều tỷ đồng… Một trong những khách hàng mà anh nhớ nhất là nữ doanh nhân tên Lê Mỹ Uyên (quận Ba Đình, Hà Nội). Nữ đại gia này bị lừa cả tình lẫn tiền một cách đau đớn.

Anh Thái kể, một buổi sáng cách đây khoảng 5 năm, văn phòng của anh tiếp đón một người phụ nữ ăn mặc sang trọng. Ẩn sau cặp kính đen là đôi mắt dường như đã mất ngủ nhiều đêm.

Không vòng vo như nhiều người vợ tìm đến đây, người phụ nữ này vào thẳng câu chuyện là muốn ly hôn ngay lập tức với người chồng kém 4 tuổi.

Anh Thái đặt vấn đề muốn tìm hiểu kỹ hơn về người chồng và cuộc hôn nhân của cả hai để có thể đưa ra những tư vấn có lợi nhất cho khách hàng. Khi ấy, giọng bà Uyên có phần chùng xuống.

Bà chậm rãi chia sẻ về cuộc hôn nhân ngắn ngủi của mình và đưa anh Thái đi hết từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Bà kể, khoảng năm 2014, bà quen Phạm Tuấn Ngọc (quê ở Hải Phòng) trên một chuyến máy bay. Hôm đó, bà khá mệt nên cố chợp mắt một lát. Vị khách nam bên cạnh dường như nhận ra sự mệt mỏi của bà nên đã tinh ý hạ cửa sổ để giảm bớt ánh sáng. Trong trạng thái mơ màng, bà Uyên vẫn biết rằng, có ai đó đã kéo chăn, hạ cửa giúp mình.

Trước khi máy bay hạ cánh, bà Uyên đã kịp có cuộc trò chuyện ngắn với vị khách ngồi bên cạnh.

Ly kỳ hành trình lật mặt gã chồng trẻ lừa đảo của nữ đại gia U50 ở Hà Nội - 1
Bà Uyên sớm thành công trên thương trường nhưng lại muộn màng về tình duyên (Ảnh minh họa: 163)

Ngay lúc ấy bà Uyên bị ấn tượng bởi "cậu em người Hải Phòng" có vẻ ngoài nam tính, ăn nói cuốn hút. Hai chị em thấy "có duyên" nên đã lưu số nhau hẹn sẽ thường xuyên liên lạc.

Trở về Hà Nội, bà Uyên quay cuồng với công việc kinh doanh. Sở hữu gương mặt ưa nhìn, lại sớm bước vào thương trường nên bà Uyên là mẫu phụ nữ thành đạt, giàu có, xinh đẹp - niềm ao ước của nhiều quý ông. Tuy vậy, bà Uyên kể, vì mải lo cho sự nghiệp, nên suốt nhiều năm, người phụ nữ này gần như chẳng có mảnh tình nào vắt vai. Năm ấy, dẫu đã ở tuổi 41, bà vẫn ở trong cảnh cô đơn lẻ bóng.

Một buổi tối, khi đang ngồi một mình trong căn phòng trống trải, bà Uyên nhận được tin nhắn của "Ngọc - Hải Phòng". Và rất nhanh sau đó, cả hai đã ngồi với nhau ở một quán cà phê sang trọng. Sau buổi hôm ấy, tần suất gặp gỡ của cả hai ngày một dày đặc.

"Khi đã thân thiết hơn, Ngọc chia sẻ với bà Uyên rằng vì từng bị lừa dẫn tới vỡ nợ nên từ lâu anh ta luôn sống trong hoài nghi. Dần dà, Ngọc chủ động tấn công bà nữ đại gia, đưa đón, quan tâm bà từ những điều nhỏ nhất.

Bà Mỹ Uyên khi đó đã quá tuổi băm, lại suốt ngày bị cha mẹ giục chuyện kết hôn nên nhanh chóng rơi vào lưới tình của Ngọc", anh Thái nhớ lại.

Bà Uyên cũng kể rằng, mới đầu bố mẹ bà không đồng ý mối quan hệ này. Tuy nhiên, vì sợ con gái "ế" nên họ cũng đành gật đầu tác thành cho cả hai.

Vậy là chỉ sau 3 tháng quen nhau, dù chưa rõ người yêu làm gì, hoàn cảnh gia đình ra sao nhưng bà Uyên vẫn quyết định làm đám cưới.

Sau đám cưới, nữ đại gia rót vốn mở một doanh nghiệp kinh doanh ô tô cho chồng quản lý. Thời gian đầu, thấy chồng tu chí làm ăn, bà Uyên cảm thấy vô cùng hạnh phúc bởi tin rằng đã tìm được người đàn ông yêu thương mình và cùng chung chí hướng.

Tuy nhiên, niềm vui ngắn chẳng tày gang, công ty lời lãi chưa được bao nhiêu thì bà Uyên liên tục phải "giải cứu" chồng khỏi các khoản nợ. Tệ hại hơn, Ngọc còn đem tiền ném vào cờ bạc, cá độ.

Bà Mỹ Uyên hết lần này đến lần khác phải chi tiền trả nợ cho chồng. Dù rất buồn và thất vọng nhưng khi nghe Ngọc thề thốt, hứa sửa sai hối cải, bà Uyên lại mềm lòng.

Với cái miệng dẻo quẹo, năm 2016, Ngọc còn thuyết phục người vợ đại gia đầu tư cho mình số tiền gần 1 tỷ đồng để làm ăn. Ngọc quả quyết sẽ đem số tiền đi mua mới các thiết bị cho công ty.

Thời gian đó, quả thực bà Uyên thấy chồng chí thú làm ăn, thường xuyên đi công tác, nhưng các thiết bị mà anh ta bảo mua về mãi chẳng thấy đâu. Khi vợ hỏi thì Ngọc bảo đã mang số tiền đi trang trải các khoản nợ còn rơi rớt trước đó.

Tin sét đánh về người chồng "nói dối như cuội"

Song, bi kịch của cuộc hôn nhân này chưa dừng lại ở đó. Luật sư Thái kể tiếp: Đang trong tâm trạng chán chường về người chồng "nói dối như cuội", bà Uyên nhận thêm tin sét đánh từ một người bạn cho biết, có thể Ngọc đã có vợ con ở Hải Phòng. Thời gian qua, anh ta vẫn đi lại chu cấp tiền bạc cho vợ con.

Bà Uyên ngay lập tức thuê thám tử điều tra về Ngọc - điều mà đáng lẽ ra bà nên làm trước đây. Bà choáng váng khi thám tử báo tin, đúng là Ngọc đã có vợ con ở Hải Phòng. Trước đây, Ngọc đã thuê cả một ê-kíp làm bố mẹ, họ hàng trong đám cưới.

Người vợ kia không hề biết những chuyện gian dối mà Ngọc làm. Chị ta vẫn rất mực tin tưởng vào người chồng "bận rộn với công việc kinh doanh ở Hà Nội, thường xuyên vắng nhà ngay cả trong những dịp lễ Tết quan trọng".

Nhờ số tiền khủng chồng mang về từ việc "đi làm ăn xa", vợ chồng chị ta còn xây được hẳn một ngôi nhà khang trang, mua xe và mở cửa hàng làm ăn. Về phần Ngọc, anh ta hứa với vợ sẽ cố gắng làm lụng thêm vài năm nữa sẽ về quê hẳn.

Khi bà Uyên biết được sự thật, Ngọc không ngần ngại "lật bài ngửa'' với nữ đại gia. Ban đầu Ngọc tỏ ra tức giận vì bị vợ điều tra, sau đó, anh ta lại leo lẻo nói rằng vì quá yêu bà Uyên nên đã che giấu sự thực mình có gia đình. Anh ta đang cố gắng tìm mọi cách ly hôn với người vợ ở quê để toàn tâm toàn ý với bà Uyên.

Song nữ đại gia lúc này đã không còn u mê nữa. Trong cơn tức giận sôi máu, bà Uyên định thuê đầu gấu về Hải Phòng xử đẹp vợ chồng Ngọc. Tuy nhiên, khi bình tĩnh lại, bà nhận thấy, nếu mọi chuyện vỡ lở thì danh dự và công việc kinh doanh của mình sẽ bị ảnh hưởng. Đau xót hơn, bà lại mang tiếng bị phi công trẻ "đào mỏ" lừa đảo.

Ly kỳ hành trình lật mặt gã chồng trẻ lừa đảo của nữ đại gia U50 ở Hà Nội - 2

Bà Uyên sớm thành công trên thương trường nhưng lại muộn màng về tình duyên (Ảnh minh họa: 163)

Sau đó, luật sư Nguyễn Hồng Thái đã trợ giúp pháp lý về thủ tục ly hôn và các vấn đề liên quan đến tài sản cho bà Uyên, hỗ trợ giải quyết những rắc rối từ các khoản nợ làm ăn mà Ngọc gây ra. "Dù đã có với Ngọc một đứa con chung và cũng dành nhiều tình cảm cho người đàn ông này, tuy nhiên, bà Uyên không thể chấp nhận được sự thực mình bị lừa dối suốt mấy năm trời", vị luật sư này nói.

Luật sư Thái cho biết, trước đó, Ngọc đã sử dụng giấy xác nhận tình trạng hôn nhân giả để qua mặt nữ đại gia. Bà Uyên cứ nghĩ mình cưới được trai tân nhưng thực ra đã sập bẫy một gã đào mỏ lão luyện. Về phần Ngọc, anh ta chấp nhận ly hôn trong im lặng và không có bất cứ đòi hỏi nào về tài sản. 

Sau khi ly hôn, bà Uyên dành hết tâm sức lo cho con cái và công việc kinh doanh. Còn Ngọc thì mất hút, chẳng thèm đoái hoài gì đến đứa con chung đã có với bà Uyên. Bà Uyên yêu nhanh, cưới vội và ly hôn cũng chóng vánh.

"Cũng may người phụ nữ này sớm phát hiện ra bộ mặt thật của Ngọc, chứ nếu để lâu dài, không chỉ tổn thương về tình cảm mà gia sản có khi cũng bị lụi bại bởi kẻ đào mỏ như Ngọc", luật sư Thái nói.

(Tên nhân vật trong câu chuyện đã được thay đổi)

Theo Dân trí

Thấy 'tiểu tam' bị vợ đánh ghen giữa phố, chồng bất ngờ chạy ra giải cứu

Thấy 'tiểu tam' bị vợ đánh ghen giữa phố, chồng bất ngờ chạy ra giải cứu

Cô nhân tình trẻ mới ngoài 20 tuổi cặp kè người đàn ông đã hơn 40 khiến bà vợ "điên tiết" dẫn tới một vụ đánh ghen giữa phố. Điều khiến dân tình ngạc nhiên là ông chồng đã ra mặt để "cứu" nhưng...