- Lý Liên Kiệt - Vua kungfu sẽ dành trọn đời cho từ thiện.

Ngôi sao võ thuật Trung Quốc ngoài đời thật chân thành, giản dị và cởi mở khi nói về những dự định từ thiện sẽ theo chân mình cả cuộc đời, sau sự nghiệp điện ảnh đã rất thành công của anh.

vua kungfu' Lý Liên Kiệt không hề tỏ ra mệt mỏi sau chuyến đi liên tục từ Hà Nội tới miền Trung.

Lý Liên Kiệt được yêu thích không phải chỉ nhờ khả năng diễn xuất mà còn nhờ các thế võ đẹp, lạ, mạnh mẽ đúng chất Thiếu Lâm. Năm 1991, với bộ phim Hoàng Phi Hồng kinh điển, Lý Liên Kiệt đã đưa tên tuổi của mình đến được Hollywood. Thế nhưng bản thân Lý Liên Kiệt lại là một con người vô cùng hòa nhã và ưa đạo Phật.  Chính những điều này đã bắt nguồn cho tính cách hết sức nhân văn của "vua kungfu".


Có mặt tại buổi họp báo ngày 24/1 tại Hiệp hội chữ thập đỏ Hà Nội, 'vua kungfu' Lý Liên Kiệt không hề tỏ ra mệt mỏi sau chuyến đi liên tục từ Hà Nội tới miền Trung suốt 4 ngày qua làm công tác ủng hộ hiến máu nhân đạo tại Việt Nam và cùng với hội hỗ trợ các gia đình nghèo bị mất nhà trong đợt bão Ketsana.


Trong quá trình làm từ thiện tại Việt Nam, Lý Liên Kiệt nhận được thiện cảm mạnh mẽ của báo giới và những người làm công tác xã hội. Ngay từ những ngày đầu bước chân xuống sân bay,  Jet Li - tên tiếng Anh của diễn viên võ thuật 48 tuổi - đã  nói về về hoạt động tình nguyện của mình bằng những lời giản dị: “Xin đừng nói cảm ơn”. Với thế hệ tình nguyện trẻ, Vua Kungfu chân thành chia sẻ: "Các tình nguyện viên không chỉ cho đi sức lực mà còn phải cho đi trí tuệ, tình yêu thương trong trái tim mình". 

Bước chân xuống sân bay, diễn viên võ thuật đã  nói về về hoạt động tình nguyện của mình bằng những lời giản dị: “Xin đừng nói cảm ơn”.

Jet Li trở thành Đại sứ thiện chí của Hiệp hội Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ Quốc tế vào năm 2010 và là quán quân chiến dịch Năm Tình Nguyện viên quốc tế 2011 của hiệp hội. Từ năm 2008, Jet Li đã lập ra một quỹ mang tên One Foundation kết hợp chặt chẽ với Hội chữ thập đỏ Trung Quốc nhằm nâng cao kỹ năng phòng ngừa thiên tai, thảm họa, kỹ năng cứu trợ khẩn cấp cho người dân và các tình nguyện viên.

Vân Sam

Ảnh: Khắc Quân, BTC