Ca khúc "Thất tình thường xấu tính" gây ấn tượng bởi giai điệu vui tươi, hiện đại, khác với phong cách nhẹ nhàng, nữ tính trong các sáng tác của Lyly trước đó. Nội dung MV diễn tả tâm trạng một người thất tình bằng góc nhìn vừa hài hước vừa đồng cảm. Sự kết hợp giữa Lyly và rapper Ricky Star khiến khán giả hào hứng mong chờ ca khúc chính thức phát hành.

Lyly hoá thân thành cô nữ sinh tinh nghịch thường xuyên “cảm nắng” những anh chàng đẹp trai. Mặc dù gặp gỡ bao nhiêu nam sinh tài năng (Nhâm Phương Nam, Tuấn Hiệp Trần, Thừa Tuấn Anh, Neyun thủ vai) nhưng chuyện tình cảm của Lyly trong MV không thuận lợi. Cô nàng không đến được với người mình thương vì nhiều lý do. 

LyLy hoá thân thành cô nữ sinh tinh nghịch trong MV mới.

Ricky Star xuất hiện trong MV "Thất tình thường xấu tính" ở vai trò chuyên viên tư vấn từ tổng đài 1080. Lyly gọi điện than thở và đặt câu hỏi về tình yêu, Ricky Star tư vấn nhiệt tình, đưa ra lời khuyên cho cô nàng. Cuối cùng, khi tự nhủ “độc thân vui tính thích hơn", Lyly bất ngờ gặp gỡ Ricky Star trên đường đi và trúng phải “mũi tên" tình yêu một lần nữa. 

Lần đầu hợp tác với Ricky Star trong một sản phẩm âm nhạc, Lyly chọn cách diễn tả câu chuyện tình yêu gần gũi với giới trẻ. Còn Ricky Star lại mang đến phần rap đầy “triết lý" về thất tình khiến khán giả bật cười trong sự dí dỏm. Thông qua "Thất tình thường xấu tính", cả hai muốn gửi gắm thông điệp tích cực và lạc quan về tình yêu. 

Lyly và Ricky Star cùng kết hợp trong MV "Thất tình thường xấu tính"

MV "Thất tình thường xấu tính" đánh dấu sự thay đổi trong tạo hình của Lyly. Từ hình ảnh dịu dàng, ngọt ngào trong MV "Hàng xóm", "Người ta đâu thương em"…, Lyly biến hoá với phong cách thời trang trẻ trung, cá tính. Nữ ca sĩ còn hóa trang thành hình trái tim, khoe vũ đạo đẹp mắt và vui nhộn ở phần điệp khúc. Ngoài ra, dàn diễn viên trẻ với ngoại hình sáng, biểu cảm đa dạng cũng góp phần mang đến năng lượng tươi mới cho MV "Thất tình thường xấu tính"

Diệu Thu