Sự xuất hiện của chàng ca sĩ 18 tuổi có chất giọng tốt cùng phong cách trình diễn ấn tượng M-TP đã khuấy đảo đêm liveshow BHYT tháng 10…

Âm nhạc là một phần không thể thiếu

- Rất nhiều khán giả tò mò về M-TP, bạn có thể chia sẻ thông tin về bản thân?

Tên thật của mình là Nguyễn Thanh Tùng, sinh ngày 5/7/1994. M-TP rất may mắn khi được sinh ra trong gia đình ai cũng yêu âm nhạc. Mẹ M-TP đã hoạt động trong đoàn ca múa tỉnh Thái Bình từ rất lâu rồi. Mẹ hát và đánh guitar rất giỏi.

Còn ba mình tuy làm cán bộ nhưng cũng chơi guitar và thổi sáo hay không kém gì mẹ. Chính vì đó mà M-TP đã có cơ hội được tiếp cận với âm nhạc từ khi còn rất bé. Bây giờ, âm nhạc đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của M-TP.

- Ca khúc “Cơn mưa ngang qua” được M-TP sáng tác trong hoàn cảnh nào? M-TP muốn nhắn nhủ điều gì tới khán giả qua ca khúc này?

Thực sự M-TP thích mưa lắm. Nếu bạn để ý trong tất cả những bài mà M-TP đã viết thì bài nào cũng đề cập đến mưa đó. “Cơn mưa ngang qua” cũng không phải là một trường hợp ngoại lệ.

Bài hát này được M-TP viết vào một ngày mưa tại miền bắc. Tối hôm đó khi M-TP đi học về bỗng dưng nhìn thấy một đôi bạn trẻ họ đang cãi nhau dưới trời mưa rất to. Về đến nhà, M-TP nghĩ đến đôi bạn trẻ đó và những giai điệu vang lên trong đầu mình, cứ như thế M-TP viết ra bài hát “Cơn mưa ngang qua”…

Thực sự M-TP phải cảm ơn họ vì họ đã đem đến cảm xúc cho M-TP. Và qua ca khúc này, M-TP đề cao sự chân thật trong tình yêu, đừng vì những cảm xúc thoáng qua mà đánh mất đi một tình yêu đích thực.



- Trước khi lên sân khấu lớn BHYT và được phổ cập chính thức, rộng rãi trên truyền hình, “Cơn mưa ngang qua” đã có một đời sống khá phong phú trong cộng đồng mạng. M-TP đã nhận được những ý kiến phản hồi ra sao của những người làm nghề cũng như khán giả về ca khúc này?

Khi M-TP sáng tác và thu âm xong bài hát “Cơn mưa ngang qua” là lúc M-TP đang học lớp 11. Khi đó M-TP chỉ làm nhạc theo cảm xúc và niềm đam mê của mình mà thôi, chứ không có mục đích nào khác. Khi bài hát được hoàn thiện, M-TP đã nghe đi nghe lại rất nhiều lần trước khi đưa lên mạng, nhưng M-TP vẫn cảm thấy không ổn, rồi có lúc M-TP định xoá đi mãi mãi.

Nhưng sau đó, một người bạn của M-TP đã nhận xét rằng: “Bài hát này rất hay” và khuyên mình nên đưa nó lên mạng để cho nhiều người được nghe và M-TP đã nghe theo lời bạn động viên cũng mạo hiểm up lên mạng xem sao. Nhưng không ngờ sau hai tuần, “Cơn mưa ngang qua” đã lên đến 1.000.000 người nghe trên mp3.zing.vn.

Lúc đó mình thực sự bất ngờ, không thể tin nổi và cho đến bây giờ ca khúc “Cơn mưa ngang qua” đã đạt kỷ lục là 13.923.967 lượt nghe. Con số đó đã nói lên được sự quan tâm của mọi người cho bài hát “Cơn mưa ngang qua” như thế nào và M-TP thực sự cảm ơn mọi người vì đã ủng hộ cho ca khúc.


Nỗ lực cho ước mơ cháy bỏng

- Rất trẻ về cả tuổi đời và tuổi nghề nhưng M-TP là ca sĩ nhận được nhiều nhất “những lời có cánh” từ các khách mời bình luận của BHYT tháng 10. Ngay sau đó, ca khúc “Cơn mưa ngang qua” đã có vị trí cao trên BXH Hot 10 Online Tuần của chương trình BHYT. Điều này tạo ra động lực gì và bạn có những kế hoạch tiếp theo như thế nào để ca khúc có cơ hội trở thành Bài hát yêu thích tháng?

Đây là điều mà M-TP chưa dám nghĩ tới. Khi nhận được tin sẽ được biểu diễn trong liveshow BHYT tháng 10, M-TP vừa lo vừa mừng. Lo vì không biết M-TP có thể đem lại cảm xúc của bài hát đến trái tim mọi người được không, vì đây là lần đầu tiên M-TP được diễn tại một sân khấu chuyên nghiệp.Vui vì không ngờ mình lại có được niềm vinh dự mà không phải ai cũng có như thế.

Khi nhận được tin “Cơn mưa ngang qua” có vị trí cao trên BXH hot 10 online uy tín của BHYT thì mình đã giật mình ngỡ ngàng vì hạnh phúc và không biết nói gì cả. Đây quả thật là một động lực rất lớn để giúp M-TP học thật tốt hơn tại Nhạc viện TP.HCM và tạo ra cơ hội giúp M-TP thực hiện ước mơ cháy bỏng của mình.


- Vừa có năng khiếu sáng tác và khả năng ca hát, M-TP đang phấn đấu trở thành nghệ sĩ đa năng? Theo bạn, yếu tố cần nhất để có thể vững vàng trên sân khấu là gì

Đúng như vậy! M-TP đang cố gắng để trở thành một người như thế, dù biết rằng đó là một điều rất khó khăn. M-TP chỉ muốn thổi cảm xúc của mình đến trái tim của khán giả bằng giai điệu và lời ca từ trong trái tim M-TP mà thôi. Theo M-TP, yếu tố cần nhất để có thể vững vàng trên sân khấu đó là phải thật sự nỗ lực. Bên cạnh sự nỗ lực thì phải tự tin vào chính mình. Hãy nghe và hiểu trái tim chính mình.

- Nói đến thành công là quá sớm nhưng những gì M-TP đã đạt được tại BHYT tháng 10 vừa qua là không thể phủ nhận. Sắp tới, M-TP có dự định gì để theo đuổi con đường âm nhạc phía trước?

Hiện tại M-TP đang theo học tại Nhạc viện TP.HCM. Bây giờ M-TP muốn dành phần lớn thời gian cho việc học tập để củng cố những kiến thức cơn bản nhất của bộ môn thanh nhạc, giúp mình có thêm kiến thức hành trang cho con đường tương lai lâu dài phía trước.

- Xin cảm ơn M-TP!

  • Anh Vũ