-Phát hiện thấy số ma túy dạng bột bị mưa ướt, Thu thản nhiên mang ra…phơi cho khô.

Không còn mang đầu trọc lóc như hồi bị bắt, ngày ra tòa, mái tóc của Huỳnh Thị Ngọc Thu tự Thu “chùa” (42 tuổi, ngụ ở quận 8, TP.HCM) đã mọc dày, đen nhánh và được chị ta buộc gọn gàng. Nhìn dáng vẻ hiền lành, chất phác của Thu tại tòa, không ai nghĩ người đàn bà này là 'bà trùm' chuyên phân phối ma túy đá và thuốc lắc lẻ tại Sài Thành.

Trước đây, đường dây ma túy của Thu "đóng" tại huyện Bình Chánh, nhưng khi đồng bọn trong đường dây lần lượt bị bắt, chị ta dạt về quận 5, quận 8 tiếp tục hoạt động. Tuy nhiên, mọi hoạt động của Thu đều lọt vào tầm ngắm của cảnh sát.

{keywords}
Bị cáo Huỳnh Thị Ngọc Thu

Khoảng 11h30 ngày 9/8/2016, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy – Công an quận 5 phối hợp với Công an phường 9, quận 5, kiểm tra tại phòng trọ của Thu trên lầu 6 của một tòa nhà trên đường Nguyễn Chí Thanh, phát hiện “nữ quái” này cất giấu ma túy khắp nơi trong phòng trọ và nhiều dụng cụ ép, chế ma túy thành thuốc lắc.

Theo lời khai của Thu, một đối tượng tên Võ Thanh Tâm thiếu nợ chị ta khoảng 80 triệu đồng, do không có tiền trả nên Tâm “gán nợ” bằng ma túy. Thu đồng ý và 2 lần nhận khoảng 200 viên thuốc lắc, đem bán cho một đối tượng tên Mai ở Phan Thiết, Bình Thuận (hiện chưa rõ lai lịch đối tượng này) 30 viên, nhưng Mai chê thuốc kém chất lượng nên trả lại 28 viên.

Cũng theo lời khai của Thu, khoảng 6/2016, Tâm mang tới cho chị ta 1 ba lô đựng 600 viên thuốc lắc, ma túy dạng bột, dụng cụ đập viên nén, cân điện tử và dặn Thu chỉ bán thuốc lắc còn ma túy và dụng cụ thì cất đi để sau này Tâm gia công thành thuốc lắc.

Phát hiện thấy số ma túy dạng bột bị mưa ướt, Thu thản nhiên mang ra…phơi cho khô. Tuy nhiên, Tâm đã phủ nhận lời khai này của Thu, chỉ thừa nhận tới lấy ma túy đá từ Thu mang về bán kiếm lời. Do không có căn cứ nên CQĐT không có đủ cơ sở để buộc Võ Thanh Tâm phải chịu trách nhiệm hình sự về hành vi mua bán ma túy với Thu, nhưng hiệnTâm cũng đã bị khởi tố về hành vi “Mua bán trái phép chất ma túy” trong một vụ án khác.

Theo kết quả giám định, tổng số ma túy mà cảnh sát thu giữ của bà trùm này lên tới hơn 2kg.

Tại phiên xét xử ngày 8/12, Thu vẫn loanh quanh chối tội. Tuy nhiên, căn cứ vào kết quả điều tra, HĐXX nhận định, hành vi của Thu đã cấu thành tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Xét thấy, hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho xã hội. Tuy nhiên, bị cáo đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng nên đây là tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo. Sau khi xem xét, TAND TP.HCM đã quyết định tuyên phạt Huỳnh Thị Ngọc Thu mức án chung thân.

Buôn nửa tạ ma túy vào VN, 1 người nước ngoài nhận án tử

Buôn nửa tạ ma túy vào VN, 1 người nước ngoài nhận án tử

Dù nửa tạ ma túy được giấu tinh vi, nhưng hành vi của kẻ buôn ma túy đã không qua mắt được cảnh sát Việt Nam.

Người phụ nữ bị bắt vì người tình ngoại nhờ 'quà ma túy' về VN

Người phụ nữ bị bắt vì người tình ngoại nhờ 'quà ma túy' về VN

Tại sân bay, người phụ nữ bị bắt giữ khi lực lượng chức năng phát hiện trong những gói quà có lượng lớn ma túy.

9X lên mạng học sản xuất ma túy đá

9X lên mạng học sản xuất ma túy đá

Hai đối tượng còn rất trẻ đã lên mạng internet để học hỏi rồi tự lập ra lò sản xuất ma túy đá bán kiếm lời.

Kiều nữ mua 20 triệu tiền ma túy về tổ chức…sinh nhật

Kiều nữ mua 20 triệu tiền ma túy về tổ chức…sinh nhật

Tại cơ quan điều tra, Ngân khai mua 55 gói ni lông bên trong chứa ma túy dạng “khay” với số tiền 20 triệu đồng về để tổ chức…sinh nhật.

Kiều nữ 'vác' bụng bầu đi buôn ma túy

Kiều nữ 'vác' bụng bầu đi buôn ma túy

Dù đang mang thai nhưng Linh đã nhiều lần mua ma túy từ TP.HCM về Gia Lai cung cấp cho các con nghiện.

Đoàn Nga