Apple sẽ giới thiệu MacBook Pro 14 inch và 16 inch (2021) sử dụng chung con chip tự sản xuất M1X, theo nguồn tin rò rỉ mới nhất.

Táo khuyết có thói quen nâng cấp chip xử lý trung tâm (CPU) và chip xử lý đồ họa (GPU) cho các mẫu MacBook Pro kích thước lớn hơn, đem đến hiệu năng tốt hơn so với phiên bản nhỏ của cùng một mẫu mã. Nhưng kịch bản này có thể không xảy ra trong các dòng MacBook Pro năm nay.

Theo nguồn tin rò rỉ từ người dùng @Dylandkt trên Twitter, cả MacBook Pro 14 inch và 16 inch đều sẽ dùng chung con chip và có hiệu năng như nhau. Cụ thể, nhà phát triển này tuyên bố cả hai mẫu dùng chung con chip M1X.

{keywords}
MacBook Pro 14 inch và 16 inch có thể có hiệu năng như nhau và giá không chênh nhiều.

Mặc dù Apple thường tích hợp card đồ họa rời trong những dòng MacBook Pro phiên bản lớn hơn, nhưng việc thiếu card đồ họa trong các bản MacBook Pro M1 (2020) và cũng chưa có hỗ trợ card đồ họa cắm ngoài (eGPU) với các con chip Apple cho thấy khả năng Táo khuyết sẽ không tích hợp card đồ họa rời ở bản 2021 này.

Vì có cùng hiệu năng, thứ khác biệt dễ thấy nhất giữa hai phiên bản chỉ là kích thước. Thậm chí, giá bán bản 14 inch sẽ còn cao hơn đáng kể bản 13 inch và tiệm cận bản 16 inch, nguồn tin này cho biết thêm. 

Bản MacBook Pro 13 inch (2020) mà trang bị chip M1 hiện có giá từ 1.299 USD. Trong khi đó bản 13 inch dùng chip Intel có giá từ 1.799 USD còn bản MacBook Pro 16 inch (2020) có giá từ 2.399 USD. Như vậy, MacBook Pro 14 inch (2021) có thể nằm trong tầm giá 2.000 USD.

Việc làm mới MacBook Pro dự kiến là một phần trong kế hoạch đại tu sản phẩm Táo khuyết vào mùa thu này. Bất chấp tình trạng thiếu hụt chip, cả hai mẫu 14 inch và 16 inch mới dự kiến xuất xưởng trước cuối năm nay.

Con chip M1X do Apple tự thiết kế được đồn đoán là sẽ nâng cấp lên CPU 12 lõi và GPU 16 lõi, giúp cải thiện hiệu năng đáng kể so với chip M1.

Ngoài ra, các tin đồn khác còn cho thấy MacBook Pro 2021 sẽ sử dụng tấm nền mini LED, cho phép tăng mức độ tương phản hình ảnh và cải thiện khả năng hiển thị màu sắc. Webcam cũng được đồn đoán là sẽ nâng cấp từ độ phân giải 720p lên 1080p.

Phương Nguyễn (Theo AppleInsider)

Lộ diện mô hình MacBook Pro với khay chứa bút cảm ứng

Lộ diện mô hình MacBook Pro với khay chứa bút cảm ứng

Thiết kế mô hình mới của MacBook Pro cho thấy dải Touch Bar đã được thay thế một phần bằng khay Apple Pencil hoàn toàn mới.