Tỷ phú Nualphan Lamsam - còn được gọi Madame Pang, người đứng đầu các đội tuyển Thái Lan, vừa cho biết về tình hình chuẩn bị cho SEA Games 2023 tại Campuchia.

Madame Pang khẳng định, CLB Port sẽ nhả cầu thủ Teerasak Poeiphimai cho U22 Thái Lan để tham dự SEA Games ngay từ lượt đầu.

Madame Pang khẳng định Teerasak có mặt từ trận mở màn SEA Games 32

Teerasak là tài năng triển vọng của bóng đá Thái Lan. Cầu thủ sinh năm 2002 từng ghi bàn giúp đội nhà hòa U23 Saudi Arabia 3-3 tại Doha Cup mới đây.

"Là người quản lý đội tuyển Thái Lan, từ bóng đá nữ cho đến bóng đá nam, tôi hiểu rằng hiệu suất của quốc gia là rất quan trọng", Madame Pang lên tiếng.

Bà nhấn mạnh: "SEA Games đặc biệt quan trọng, trong đó bóng đá là môn thể thao của niềm hy vọng và được mọi người quan tâm nhiều nhất.

Vì vậy, Port FC, với tinh thần luôn ủng hộ các đội tuyển Thái Lan, quyết định nhả cầu thủ giúp đội ngay từ trận đầu tiên.

Mặc dù chúng tôi những trận quan trọng giai đoạn cuối Thai League, nhưng trên hết là vì ĐTQG. Lợi ích của Thái Lan phải hơn tất cả".

U22 Thái Lan cùng bảng với U22 Việt Nam tại SEA Games 32. Hai đội cũng là ứng viên cho danh hiệu HCV.

Port FC hiện đang xếp thứ 4 Thai Lan, còn hy vọng tranh vé AFC Champions League.

Ở 3 lượt cuối, Port gặp nhà vô địch Buriram United, Chonburi, cùng với Lamphun Warriors đang vật lộn cho suất trụ hạng.

Ban đầu một số ý kiến cho rằng Teerasak - người có mặt trong danh sách của HLV Issara Sritaro - đến SEA Games muộn. Tuy vậy, Madame cam kết chân sút 20 tuổi thi đấu ngay từ lượt đầu.

U22 Thái Lan đến Campuchia vào 27/4, đá trận mở màn với U22 Singapore sau đó 3 ngày. Ở lượt cuối vòng bảng, "Voi chiến" gặp U22 Việt Nam vào ngày 11/5.

U22 Việt Nam đổ bộ tới Campuchia

U22 Việt Nam đổ bộ tới Campuchia

Sau gần 1 giờ đồng hồ di chuyển từ sân bay Tân Sơn Nhất, U22 Việt Nam đặt chân tới Phnom Penh, sẵn sàng cho hành trình bảo vệ HCV SEA Games.