Mafia Sicili nổi tiếng với những truyền thống nghiêm ngặt và các nghi lễ máu nhằm giữ bí mật về thân thế và các hoạt động từ thế hệ này sang thế hệ khác.


{keywords}

Tuy nhiên, hiện nay, mafiaÝ đã vứt bỏ những tin nhắn viết tay được mã hóa và chuyển sang mạng xã hội để thực hiện các hoạt động kinh doanh bẩn thỉu.

Theo DailyMail, thế hệ các ông trùm mới ban đầu dùng các trang mạng như Facebook để thực hiện các thương vụ buôn bán thuốc phiện và đòi tiền bảo kê, cảnh sát cho hay. Các hoạt động này được tiến hành dưới các bí danh và thông tin thân thế giả.

{keywords} 

Tuy nhiên, hiện giờ, các ông trùm ngày càng ưa phô trương quyền lực và sự giàu có, điều tra của tạp chí tin tức Espresso viết.

Trong các bức hình gợi nhớ về Những đứa trẻ giàu có đầy nực cười trên Instagram, ông trùm Sicili Domenico Palazotto đã đăng ảnh bản thân nằm thư giãn trên du thuyền, đi lại bằng limousine và uống sâm panh.

Ông trùm 28 tuổi, được liệt kê là ông trùm của các ông trùm Massimo Messina Denaro đã khoe cách trở thành một bố già nguyên thủy như thế nào trong một cuốn phim được đăng trên mạng.

{keywords} 

Denaro chế giễu những kẻ muốn thành mafia, vốn từng hỏi anh ta về những cơ hội để gia nhập băng nhóm. "Tôi có cần phải gửi sơ yếu lí lịch không", Denaro nhắc lại câu hỏi của một ứng viên.

"Có, người anh em ạ", Denaro trả lời bằng giọng đùa cợt. "Chúng tôi cần xem hồ sơ phạm tội của anh. Chúng tôi không tiếp nhận những người có lý lịch trong sạch". Ông trùm này còn nói thêm "Hãy nhập đội của tôi...Chúng tôi là những người mạnh nhất, ha ha ha".

{keywords} 

Một ông trùm mafia Ý khác là Salvatore D'Alessandro đã đăng ảnh cho thấy lối sống xa hoa của bản thân trên mạng - ảnh ăn uống và đi du thuyền, cùng dòng chữ "Trong thời gian tôi là một trong những con cá mập săn mồi ở biển sâu. Khi thời cơ tới, tôi sẽ nổi lên mặt nước và không thương xót bất cứ ai".

Theo các nhà điều tra, việc khoe khoang trên mạng chỉ làm gia tăng sự suy sụp của thế hệ mafia mới thay vì củng cố quyền lực của các ông trùm.

Ông trùm Palazzotto nằm trong số 95 người bị bắt hồi tháng 6 trong chiến dịch tận thế, trong đó, cảnh sát đã hạ gục các ngôi sao đang lên của các băng nhóm Cosa Nostra mới trong thành phố.

  • Hoài Linh