Thị trường chứng khoán 2 năm trở lại đây, sau đợt Covid-19 bùng phát, đã trở nên bùng nổ hơn bao giờ hết. Hoa hậu Mai Phương Thuý được mệnh danh là "Hoa hậu chứng khoán" từ lâu, nhưng Hoa hậu Ngọc Hân thì mới đây khi chia sẻ người hâm mộ mới biết cô cũng đầu tư vào thị trường nóng này. 

{keywords}
Từ lâu, nhắc đến Mai Phương Thúy, người ta nghĩ ngay đến hình ảnh một người đẹp giàu có, kiếm tiền giỏi. Trên sàn chứng khoán, Mai Phương Thúy cũng nổi tiếng là nhà đầu tư "đánh đâu trúng đấy", "hoa hậu tiên tri".
{keywords}
Cuối năm 2021, Mai Phương Thuý đã tổng kết một năm chơi chứng khoán trên Facebook. Nàng hậu cũng đã "khoe khéo" tổng tài sản trong tài khoản chứng khoán của cô tăng lên từ 3-5 lần trong năm qua.
{keywords}
Chia sẻ về tư duy kiếm tiền, trong một bài phỏng vấn Mai Phương Thúy từng cho biết: "Tôi nghĩ phải kiếm tiền dễ dàng. Mình phải kiếm nhiều và kiếm một cách có hệ thống, theo cấp số nhân. Tôi không thích kiểu nay kiếm nhiều mai kiếm ít, không biết tương lai ra sao. Nói chung tôi muốn mình kiếm tiền có hệ thống và không phải nghĩ nhiều. Nhưng vì thế mình phải đầu tư chất xám nhiều".
{keywords}
Theo "hoa hậu chứng khoán", thói quen, tư duy tốt rất quan trọng. Cô cho rằng "phải thay đổi từ trong tư duy trước rồi đến thói quen. Sau đó, cuộc sống của mình sẽ thay đổi mà mọi thứ tự động tốt lên. Nếu cứ giữ thói quen, tư duy cũ thì đừng trông mong cuộc đời khác đi".
{keywords}
Hoa hậu Mai Phương Thuý đặc biệt được biết tới khi không bao giờ 'phím hàng' miễn phí cho ai. Người đẹp bảo: "Thúy không sợ thị phi, chỉ là không muốn chất xám của mình trở thành sản phẩm miễn phí. Tốn bao công như thế, công sức suy nghĩ bạc cả đầu, không phải đi 'phím hàng' free". 
{keywords}
Nàng hậu cũng có lời nhắn nhủ tới các nhà đầu tư trẻ: "Các bạn nên chịu trách nhiệm với khoản đầu tư của chính mình, không nên đi theo ai cả, vì lúc lỗ thì mình các bạn chịu, những người khuyên các bạn mua nọ mua kia thì chả mất gì cả đâu".
{keywords}
Hoa hậu Ngọc Hân tiết lộ, cô đầu tư chứng khoán từ năm 2017. Ngọc Hân cho hay danh mục đầu tư của cô cũng có lúc lãi, lúc lỗ. "Tôi từng thua lỗ một khoản khá lớn. Điều này, tôi chưa chia sẻ với ai và chính bố mẹ tôi cũng không biết cụ thể. Thất bại ấy khiến tôi nhận ra khi chưa giỏi ở một lĩnh vực, mình không nên mạo hiểm mà cần có sự học hỏi và nhờ chuyên gia tư vấn. Hiện tại tôi đã biết rút ra nhiều kinh nghiệm cho mình, biết cách kiểm soát rủi ro và lấy lại tất cả những gì đã mất. Không những thế, đây còn là lĩnh vực giúp tôi có khoản lợi nhuận khá đều đặn", Ngọc Hân chia sẻ.
{keywords}
Hoa hậu tiết lộ, cô đang đầu tư 50% số vốn của bản thân trong thị trường chứng khoán. Tuy nhiên, Ngọc Hân khẳng định việc đầu tư chứng khoán không hề dễ dàng, nhất là khi bị cảm xúc chi phối..
{keywords}
"Hôm nay xanh thì vui vẻ, hôm nào đỏ thì buồn ơi là buồn mặc dù tất cả chỉ là con số thôi nhưng rất dễ chạm vào cảm xúc của mỗi người", Ngọc Hân nói.
{keywords}
Chia sẻ về hành trình đầu tư, hoa hậu Ngọc Hân cho biết cô từng nhận được rất nhiều lời "phím hàng" từ chủ tịch này, tổng giám đốc kia nhưng những nguồn tin như vậy thường không đem lại hiệu quả đầu tư như mong muốn.  
{keywords}
Hoa hậu Ngọc Hân nói: "Lướt sóng rất khó, ngay cả với các chuyên gia. Các nhà đầu tư lâu đời nhất tổng kết là: những người thành công nhất là những người đầu tư lâu dài, theo dạng tích sản. Câu chuyện đó đã thay đổi hẳn phong cách đầu tư của tôi. Khi đầu tư dài hạn, chọn các mã cổ phiếu tốt, tôi cảm thấy vừa nhàn hơn, vừa có hiệu quả lâu dài hơn, khối tài sản tốt hơn".

Ngân An 

Mai Phương Thuý 'chữa lành những vết thương trong quá khứ'

Mai Phương Thuý 'chữa lành những vết thương trong quá khứ'

Mai Phương Thuý đăng ảnh tâm trạng và viết: 'Em sẽ chữa lành những vết thương trong quá khứ'.