Sau thời gian im ắng, ca sĩ Mai Tiến Dũng trở lại với MV Thế giới kẻ thất tình. Trước đó, clip ngắn anh vừa lái xe vừa hát bài mới hút gần nửa triệu lượt xem trên mạng xã hội TikTok.

Emcee L - thành viên nhóm nhạc Da LAB - sáng tác bài Thế giới kẻ thất tình da diết nhưng không nặng bi lụy. Mai Tiến Dũng đồng tình rằng ai cũng có thể rơi vào cảnh thất tình, cô đơn nhưng không nhất thiết đắm chìm hay dằn vặt.

Bài pop r&b mô tả cuộc sống cô đơn của người thất tình: "Sau cơn mưa đêm qua/ Ký ức bỗng ướt nhoà/ Những mẩu chuyện cũng chẳng còn nhắc đến đôi ta/ Anh mang theo lý do/ Em cũng không đắn đo để vội kết thúc những giấc mơ dài". Câu hát "Hôm nay thế giới có thêm một đôi nhân tình/ Hôm nay thế giới có thêm một kẻ thất tình" phù hợp với xu hướng châm ngôn của giới trẻ.

9aaaaaaaa.jpg
Ca sĩ Mai Tiến Dũng.

MV được thực hiện dưới dạng visualizer 3D (diễn họa 3D). Hình tượng chàng trai ảo được mô phỏng từ 'chính chủ' Mai Tiến Dũng. "Giống như việc bài hát của tôi về câu chuyện chung của mọi người, tôi chọn chàng trai đồ họa để đại diện cho muôn vàn chàng trai đang thất tình ngoài kia", ca sĩ giải thích. 

Xuyên suốt MV, ký ức về cuộc tình đã qua trong chàng trai hiện lên với những bức thư tình, trạm xe bus, bốt điện thoại… Cuối cùng, anh chọn kết thúc giấc mơ dài, trở về thực tại – bên ngoài thế giới của người thất tình.

Mai Tiến Dũng chia sẻ: “Tôi đã đi một chặng đường dài với âm nhạc nên rất sợ cảm giác bị chai sạn khi phải lặp đi lặp lại những gì quen thuộc. Rất may, tâm hồn tôi đã thực sự rung động trong lần trở lại này”.

Trích đoạn MV 'Thế giới kẻ thất tình'

Qua bài hát, ca sĩ muốn nhắn nhủ khán giả không nên lo sợ khi tình yêu chưa đến. "Đừng ghét cảm giác thất tình. Hãy cứ tận hưởng, đi một chặng đường cùng nó. Rồi cảm xúc khác lại đợi bạn ở một hành trình tới”, anh cho hay.

Dịp này, Mai Tiến Dũng cũng chia sẻ tâm sự cá nhân với giọng hài hước: "Tôi có lẽ đã đi hầu hết đám cưới trong showbiz. Lần này lại ra bài thất tình, đồng nghiệp càng lo cho tôi nhiều”.