Tờ New Strait Times của Malaysia dẫn nguồn từ Cảnh sát Hoàng gia Malaysia (RDRM) cho biết họ sẽ không công bố các phát hiện trong cuộc điều tra về sự biến mất của máy bay MH370 vào lúc này.

Thanh tra cảnh sát Khalid Abu Bakar cho biết các phát hiện này bao gồm điều tra về khả năng máy bay bị cướp, bắc cóc, các vấn đề cá nhân và khía cạnh tâm thần của các hành khách và phi hành đoàn.

{keywords}

Hình minh họa máy bay Hàng không Malaysia


“Vì các cuộc điều tra vẫn đang tiến hành nên chúng tôi sẽ không tiết lộ các tìm kiếm vào lúc này” – ông Khalid nói trong một cuộc họp báo ngày hôm nay.
 
Ông Khalid cho biết thêm là hôm qua cảnh sát đã tiến hành ghi âm 311 lời khai liên quan tới thảm kịch này, trong đó có cả lời khai của thành viên gia đình nạn nhân của MH370.
 
Hãng hàng không Malaysia đã yêu cầu truyền thông không tiết lộ số tiền đền bù cho gia đình nạn nhân của máy bay mất tích MH370 vì các mối đe dọa an ninh tiềm tàng.
 
Phó Chủ tịch truyền thông chiến lược của hãng này là Najmuddin Abdullah cho biết đây cũng là ý muốn của thân nhân hành khách và phi hành đoàn MH370.
 
“Hãng hàng không Malaysia không tiết lộ bất kỳ thông tin nào về số tiền đề bù như truyền thông đã đưa, chúng tôi tin là họ có được thông tin này từ các nguồn khác” – ông Najmuddin nói.
 
Ông này cho biết thêm là có hơn 1000 thành viên gia đình nạn nhân đang được hãng này chăm sóc.
 
Chuyến bay số hiệu MH370 đã mất tích sáng sớm hôm 8/3 cùng với 239 hành khách và phi hành đoàn. Hiện vẫn chưa có manh mối gì về tung tích của máy bay này.
 
 Lê Thu