- Siêu phẩm triệu đô của đại gia Việt Trì khiến người hâm mộ tìm đến chiêm ngưỡng và chụp hình lưu niệm khi nó xuất hiện tại triển lãm sinh vật cảnh Hà Nội lần thứ 1. Đây là cơ hội hiếm hoi để họ được nhìn tận mắt siêu phẩm đình đám Mâm xôi con gà.

Cuối tháng 4 vừa qua, tại triển lãm sinh vật cảnh Hà Nội lần thứ 1, siêu phẩm 'Mâm xôi con gà' lại được dịp "tái ngộ" người hâm mộ và giới chơi cây cảnh, bonsai.

Chủ nhân của siêu cây này là ông Nguyễn Nam Thành (đại gia Thành "vàng" đất Việt Trì - Phú Thọ), rất tự hào khi được mời tham dự.

{keywords}
Siêu phẩm "Mâm xôi con gà" được đánh giá là một trong những tác phẩm hoàn mỹ của làng cây cảnh Việt Nam.

{keywords}

{keywords}

Người hâm mộ chụp ảnh lưu niệm bên cạnh siêu phẩm “Mâm xôi con gà”

Siêu phẩm này được giành vị trí đẹp trong không gian trưng bày. Ông chủ Mâm xôi con gà đã rửa nhiều ảnh đẹp chụp cây để tặng cho khách làm quà.

Xuất hiện lần đầu tại triển lãm sinh vật cảnh chào mừng Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, 'Mâm xôi con gà' được giới chơi cây đánh giá cao, trở thành một trong những siêu cây đình đám nhất.

{keywords}

{keywords}

Không chỉ chụp hình cạnh cây, "người hâm mộ" còn xin ảnh do chủ nhân "Mâm xôi con gà" đã in sẵn về làm kỷ niệm.

Đến năm 2012, siêu cây này khiến giới chơi cây trong nước thêm tự hào khi xuất hiện trên trang bìa của tạp chí nghệ thuật chơi cây cảnh, bonsai - BCI của Mỹ .

Trong một triển lãm sinh vật cảnh, Mâm xôi con gà được định giá 6 triệu USD (tương đương 120 tỷ đồng). Đã rất nhiều tờ báo của Việt Nam viết bài về cây cảnh Mâm xôi con gà, trong đó có thông tin về siêu cây có giá trị không thể tính bằng tiền.

{keywords}

{keywords}
Xuất hiện lần đầu năm 2010, "Mâm xôi con gà" đã trở nên nổi tiếng về đẳng cấp cũng như giá trị. Có những đồn đoán, siêu cây này có giá tới 6 triệu USD khiến người dân càng thêm tò mò.

Giới chơi cây đánh giá đây là “tác phẩm hoàn mĩ” hội tụ đầy đủ các yếu tố 4 tiêu chí: “Cổ - Kỳ - Mỹ - Văn”: Tay ngón Long quần thụ/Bông tán tản vân/Thân vách dáng làng/Thạch thụ tương sinh/Mâm xôi con gà/Vinh quy bái tổ”.

Siêu cây Mâm xôi con gà là tác phẩm có tuổi đời rất cao và có giá trị mỹ thuật rất lớn. Giới chơi cây Việt Trì đánh giá, đó không chỉ là tác phẩm thương hiệu của đất ngã ba sông mà còn là đại diện cho thương hiệu cây cảnh Việt Nam.

Thái Bình