- Hollywood đã sẵn sàng để tung ra hàng loạt siêu phẩm nặng ký trong năm từ Người Dơi đến Người Nhện, từ Hừng đông đến siêu bom tấn "The Hobbit".

"The Dark Knight Rises" được coi là tâm điểm của mùa phim hè.

2012 sẽ tiếp tục là năm của những bộ phim nối tiếp. Được chờ đợi nhất trong số đó là "The Dark Knight Rises", phần tiếp theo của The Dark Knight, bộ phim đính đám năm 2008. Phần thứ 3 trong loạt phim về Người Dơi do Christopher Nolan đạo diễn và viết kịch bản quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng bậc nhất hiện nay của Hollywood như Tom Hardy, Christian Bale, Anne Hathaway, Marion Cotillard, Morgan Freeman, Michael Caine... sẽ là tâm điểm của mùa phim Hè năm nay. Siêu phẩm điện ảnh mới nhất của tác giả "Inception" công chiếu vào ngày 20/7 tới.

Andrew Garfield tiếp tục trở lại với Người Nhện.
Cùng ra mắt trong tháng 7 là "The Amazing Spider-Man". Đây được coi là phần 4 của loạt phim Người Nhện với sự góp mặt của bộ đôi Emma Stone, ngôi sao mới nổi của Hollywood và Andrew Garfield. Một bộ phim nữa cũng đang được người hâm mộ rất chờ đợi là "The Hobbit: An Unexpected Journey" của đạo diễn Peter Jackson. Đây tiếp tục là cuộc hội ngộ trên màn ảnh nữa giữa đạo diễn của loạt phim đình đám "Chúa tể của những chiếc nhẫn" và nhà văn J.R.R. Tolkien, tác giả của bộ tiểu thuyết về "Chúa nhẫn" cũng như "The Hobbit". Phim vẫn đang trong giai đoạn quay và dự kiến ra vào vào cuối năm nay. 

"The Hobbit", bom tấn của các bom tấn.
"The Hobbit: An Unexpected Journey" thực sự siêu bom tấn của Hollywood với kinh phí sản xuất lên đến nửa tỉ đô la, tức là gấp đôi những bộ phim được cho là có kinh phí "khủng" nhất cỡ Avatar hay Transformers. Phim quy tụ dàn diễn viên nổi tiếng như: Martin Freeman, Ian McKellen, Andy Serkis, Hugo Weaving, Orlando Bloom, Evangeline Lilly, Elijah Wood, Cate Blanchett...  "The Hobbit: An Unexpected Journey" được coi là loạt phim nối tiếp của bộ ba tác phẩm Chúa nhẫn vốn vô cùng thành công về mặt nghệ thuật và thương mại của Peter Jackson cách đây 1 thập kỷ.

The Avengers quy tụ các nhân vật siêu anh hùng trên màn ảnh.
Được xây dựng dựa trên cuốn tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên viết năm 1937 của J.R.R. Tolkien, The Hobbit gồm hai phần (The Hobbit: An Unexpected Journey The Hobbit: There and Back Again), được bấm máy song song và ấn định ngày phát hành vào tháng 12/2012 và tháng 12/2013. Cùng với The Hobbit, 2012 còn được các fan chờ đợi với sự xuất hiện của The Avengers, siêu phẩm của quy tụ các siêu anh hùng trên màn ảnh sẽ ra mắt với cả định dạng 2D và 3D vào ngày 4/5 tới.  Bộ phim có kinh phí trên 200 triệu đô la này có sự góp mặt của hàng loạt ngôi sao đình đám như: Robert Downey, Jr. (Iron Man), Chris Evans (Captain America), Chris Hemsworth (Thor), Mark Ruffalo (Hulk)...

 "Madagascar 3: Europe's Most Wanted" ra mắt vào 8/6.
2012 tiếp tục là năm tràn ngập những bộ phim nối tiếp với "G.I. Joe 2" ("G.I. Joe: Retaliation", ra mắt 29/6) cùng sự trở lại của cặp sao Dwayne Johnson, Channing Tatum; "Journey 2: The Mysterious Island" (phần 2 của "Journey to the Center of the Earth", công chiếu 10/2); "Taken 2" (5/10), "The Expendables 2" (17/8). Các tín đồ của phim hoạt hình có thể chờ đến ngày ra rạp của "Ice Age: Continental Drift" (Kỷ băng hà 4 - công chiếu vào 13/7), "Madagascar 3: Europe's Most Wanted" (ra mắt vào 8/6) và "Brave", bộ phim hoạt hình hành động 3D mới nhất của hãng Pixar sẽ trình làng vào 15/6/2012.

"The Hunger Games", một trong những bộ phim được mong chờ nhất trong năm nay với sự tham gia diễn xuất của nữ diễn viên xinh đẹp Jennifer Lawrence (đề cử Oscar 2011 cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất với phim Winter's Bone) sẽ công chiếu vào cuối tháng 3. Tuy nhiên, trước khi chờ thưởng thức những siêu bom tấn trên, ngay ngày 17/2 tới, phần tiếp theo của bộ phim Ghost Rider với tựa Spirit of Vengeance cùng diễn xuất của Nicolas Cage sẽ được công chiếu. Bên cạnh các siêu bom tấn, fan của loạt phim "Chạng vạng" cũng đang đếm ngược từng ngày đến thời điểm Hừng đông phần 2 (The Twilight Saga: Breaking Dawn - Part 2), tập 5 và cũng là phần cuối cùng của series phim này ra mắt vào 16/11/2012.

"Hừng đông phần 2" tới tháng 11 mới ra mắt.
Những người ái mộ Kristen Stewart, nữ diễn viên thủ vai Bella trong loạt phim "Chạng vạng" cũng sẽ được gặp cô trên màn ảnh ngay trong mùa hè này với "Snow White and the Huntsman". Cũng liên quan đến nhân vật Bạch Tuyết, Julia Roberts sẽ tái xuất trên màn ảnh với vai hoàng hậu độc ác trong "Mirror Mirror" (phim ra mắt vào 1/3).

2012 cũng sẽ là năm nối dài các tác phẩm 3D vốn được coi là xu hướng làm phim chủ đạo của Hollywood trong suốt 2 năm qua. Mở màn là "Star Wars: Episode I - The Phantom Menace" công chiếu vào 10/2 tới. Đây là tập phim đầu tiên trong loạt 6 tập phim được George Lucas chuyển sang định dạng 3D để phát hành lại ngoài rạp. "Titanic", một bộ phim rất thành công khác của năm 1999 đến từ đạo diễn James Cameron cũng sẽ trở lại màn ảnh dưới định dạng 3D vào ngày 6/4 tới để đánh dấu sự kiện 100 năm con tàu Titanic bị chìm. Tiếp nối thành công của "The Lion King 3D" năm ngoái, hai bộ phim hoạt hình đình đám từng giành giải Oscar là "Beauty and the Beast" và "Finding Nemo" cũng sẽ trở lại màn ảnh dưới định dạng 3D vào 13/1 và 14/9 tới.

"Beauty and the Beast" ra rạp vào ngày 13/1 này với định dạng 3D.
Khán giả trung thành của Johnny Depp cũng như các bộ phim của đạo diễn Tim Burton với những Alice in Wonderland, Sweeney Todd: The Demon Barber of Fleet Street, Charlie and the Chocolate Factory.... sẽ được gặp lại cặp bài trùng này qua bộ phim mang màu sắc kỳ bí "Dark Shadows" vào 11/5 tới. "Wrath of the Titans", phần tiếp theo của "Clash of the Titans" tiếp tục có sự tham gia của ngôi sao "Avatar" Sam Worthington sẽ trình làng ngay ngày 30/3 tới. Trước đó, ngày 20/1, phần tiếp theo của loạt phim đình đám về cuộc chiến giữa người sói  và ma cà rồng, "Underworld: Awakening" với sự góp mặt của nữ diễn viên Kate Beckinsale sẽ ra mắt. "World War Z", bộ phim  được nhắc đến nhiều thời gian qua với sự tham gia của Brad Pitt thì chọn thời điểm công chiếu vào dịp Giáng sinh 2012.

Đại tiệc phim ảnh đã chính thức bắt đầu.

Hoàng Vy