Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền khoảnh khắc của bạn nam quỳ gối cầu hôn bạn gái ngay tại lễ tốt nghiệp của cô khiến dân mạng vô cùng xao xuyến. Được biết, màn cầu hôn diễn ra tại buổi lễ tốt nghiệp tại trường Đại học Sư phạm nghệ thuật Trung Ương, Hà Nội ngày 30/8/2022.

Làm quen được bạn gái chỉ nhờ chăm chỉ "rep story"

Được biết, nữ sinh trong đoạn video màn cầu hôn tên là Nguyễn Thị Ngọc Hoa, sinh năm 2000, quê tại tỉnh Bắc Ninh, vừa tốt nghiệp tại trường Đại học Sư phạm nghệ thuật Trung ương.

Bạn trai cô là Lê Tuấn Nghĩa, sinh năm 1999, quê tại Hải Dương, đã tốt nghiệp trường Đại học Sư phạm nghệ thuật Trung ương, hiện đang hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh. Cả hai người sinh sống và làm việc tại Hà Nội.

Anh Tuấn Nghĩa chia sẻ với Dân trí rằng, anh học trên bạn gái một khóa. Trong một lần vào fanpage của trường xem bài đăng, anh đã tò mò và xin thông tin của bạn gái mình qua bạn bè.

uổi lễ tốt nghiệp của Nguyễn Thị Ngọc Hoa có sự tham gia của bạn trai và bố mẹ anh, bố mẹ của cô (Ảnh: NVCC)

Ấn tượng đầu tiên của chàng trai với cô gái là xinh xắn, học giỏi, rất nhiều người theo dõi. Dù vậy, anh đã dần nảy sinh sự cảm mến, gửi lời mời kết bạn nhưng bạn gái anh không đồng ý.

Chàng trai 23 tuổi đã quyết định ngày ngày vào Facebook bạn gái thả tim, bày tỏ cảm xúc vào tất cả ảnh, trạng thái cô gái đăng trên mạng xã hội. Sau ba tháng sau, bằng sự chăm chỉ và bền bỉ, Nghĩa đã được người anh "thầm thương trộm nhớ" chấp nhận kết bạn.

Tuấn Nghĩa chia sẻ, anh có tính cách nhút nhát vì vậy khi đã được bạn gái đồng ý kết bạn, anh vẫn chỉ luôn theo dõi bạn gái trong im lặng. Nhưng sự quyết tâm theo đuổi bạn gái đã khiến anh mạnh dạn hơn, tự tin hơn sau 1 tháng, anh đã rep story trên Facebook của bạn gái. Mặc dù thời gian đầu nhận về sự thờ ơ từ đàng gái nhưng anh quyết tâm không bỏ cuộc.

May mắn có lần anh Nghĩa tình cờ gặp bạn gái ở thang máy nhà trường đã gây được chú ý và sự quan tâm từ phía bạn gái.

Chứng minh tình cảm chân thành

Trong suốt quãng thời gian yêu nhau, Nghĩa và Hoa đã trải qua không ít khó khăn, vất vả nhưng chưa khi nào anh từ bỏ (Ảnh: NVCC)

Nghĩa hài hước bộc bạch, lần gọi điện thoại Facetime đầu tiên, đánh dấu sự thân thiết của cả hai bắt nguồn từ việc bạn gái anh sợ ma nên muốn gọi cho anh nhằm trấn an bản thân. Và kể từ đó đôi bạn trẻ tiếp tục Facetime, liên lạc và chia sẻ với nhau nhiều hơn, dần thân thiết hơn, đặc biệt là trong đợt dịch bệnh Covid-19 vừa qua.

Mặc dù tình cảm phát triển từng ngày, thậm chí Nghĩa đã từ bỏ sở thích cá nhân là chơi game để cùng bạn gái trò chuyện, tâm sự mọi lúc nhưng khi nam sinh tỏ tình, Hoa vẫn chưa thực sự chấp nhận đồng ý trở thành người yêu Nghĩa.

Chia sẻ về quyết định đó, Hoa cho hay, trước đó cô không tin quá nhiều vào tình yêu, bản thân cô nghĩ rằng tình yêu đẹp chỉ đến với người khác. Nữ sinh Ngọc Hoa tâm sự, trước đây cô đã từng quen bạn trai nhưng đổ vỡ nên cô đánh mất niềm tin vào tình yêu chân thành.

Thế nhưng, chính sự kiên trì của Tuấn Nghĩa đã khiến Ngọc Hoa có suy nghĩ khác. Anh tôn trọng mọi suy nghĩ và mong muốn của cô, "Đó là bước đòn bẩy cho anh vì anh không ngừng cô gắng", Hoa nói.

Khi Nghĩa chủ động làm quen, nữ sinh không mảy may quan tâm vì lý do địa lý, cô không muốn yêu xa nhưng chàng trai này thể hiện sự quyết tâm theo đuổi.

Khác với những người khác, rất kiên nhẫn, chân thành và tử tế, nhẹ nhàng khiến cô cảm thấy thoải mái, không bị khó chịu hay gò bó, vẫn luôn được sống là chính mình, bên cạnh đó luôn có một người lắng nghe và quan tâm.

Nghĩa và Hoa luôn bên nhau trong suốt những khoảnh khắc quan trọng của đối phương (Ảnh: NVCC)

Hoa chia sẻ: "Em là một người lụy trong chuyện tình cảm, khi chia tay em mất rất nhiều thời gian đau khổ và tiêu cực mới có thể vực dậy. Theo kinh nghiệm cá nhân của mình, em đã cho rằng ai cũng vậy, thời gian đầu sẽ luôn luôn bên cạnh khi cần và quan tâm, lo lắng nhưng khi thời gian qua đi, tình cảm sẽ dần thay đổi và nhạt nhòa theo.

Nhưng khi gặp anh Nghĩa, em lại có cảm giác hoàn toàn khác, thoải mái, được là chính em và anh luôn tôn trọng mọi sở thích, nhẹ nhàng với em. Đặc biệt, anh luôn tạo cho em cảm giác an toàn, tin tưởng không cần lo nghĩ anh đi đâu, làm gì, với ai vì mỗi khi đi đâu anh đều chủ động nhắn cho em biết".

Sự kiện đánh dấu mốc tình cảm của hai người vào ngày mùng 1 Tết năm 2020, Nghĩa nhắn tin vui với Hoa rằng: "Mai anh sẽ lên nhà em chơi nhé!", bằng sự quyết tâm và mong muốn sẽ đi xa hơn trong mối quan hệ nam sinh đã lên nhà bạn gái chơi trong sự bất ngờ của cô. May mắn thay anh được bố mẹ bạn gái quý mến vì tính cách hiền lành và tình cảm chân thành của anh dành cho con gái.

Màn cầu hôn bất ngờ tại lễ tốt nghiệp

Để chuẩn bị cho sự kiện đầy bất ngờ dưới sự chứng kiến của tất cả bạn bè, thầy cô tại trường Đại học Sư phạm nghệ thuật Trung ương, bố mẹ gia đình hai bên và người yêu, Nghĩa đã giữ bí mật đến phút cuối cùng. Kết quả không ngoài mong đợi, Hoa đã đồng ý.

Đôi bạn trẻ được sự ủng hộ của gia đình hai bên, có dự định kết hôn vào cuối năm nay. Hoa cũng dự định sẽ công tác ngay tại Hải Dương, quê hương của bạn trai.

Chia sẻ về tâm lý khi chuẩn bị màn cầu hôn bí mật, Nghĩa cho hay :"Khoảnh khắc đó mình khá hồi hộp, mất thời gian dài chờ đợi thời điểm phù hợp để thực hiện như kế hoạch ban đầu.

Ngay khi mình quỳ xuống bạn gái đã rất bất ngờ, xúc động và khóc. Lúc đó mình đã không kìm được cảm xúc và khóc theo, tâm trạng bồi hồi khó tả không thể nói và mất một thời gian sau mới có thể bày tỏ tình cảm và ước muốn với người yêu bằng giọng run run".

Màn cầu hôn bất ngờ của bạn trai dành cho bạn gái ngay tại lễ tốt nghiệp khiến dân mạng xao xuyến (Ảnh: NVCC)

Hoa bộc bạch: "Em không nghĩ người yêu mình, bình thường không hay có những hành động lãng mạn nhưng lại làm điều này trước mặt bố mẹ em và bố mẹ anh ngồi dưới. Hành động đó càng chứng minh tình cảm anh dành cho em là chân thành và thật lòng nên em đã đồng ý".

Chia sẻ về khó khăn khi yêu nhau, Nghĩa tâm sự, việc yêu xa là rào cản lớn giữa hai người khi mới bắt đầu mối quan hệ. Trong suốt thời gian yêu nhau, bạn trai đã chứng minh bằng việc thay đổi chính bản thân anh, trở nên chững chạc hơn, phù hợp với bạn gái hơn.

Nữ sinh đã làm sinh nhật đặc biệt cho bạn trai vào sinh nhật lần thứ 22 của anh kèm lời "Đồng ý làm người yêu anh". (Ảnh: NVCC)

Hoa chia sẻ, tất cả những gì người yêu cô nói anh đều làm được, luôn tạo cảm giác an toàn, luôn luôn sẵn sàng có mặt bên cạnh cô bất cứ khi nào, không bao giờ em để cô phải chịu thiệt thòi. Bên cạnh đó, sự ủng hộ và góp sức của gia đình hai bên làm cho tình cảm của đôi bạn trẻ ngày một gắn kết bền chặt.

Theo Dân trí