Tiền đạo người Bồ Đào Nha không có tên trong đội hình xuất phát, điều anh phải làm quen kể từ đầu mùa ở Ngoại hạng Anh 2022/23.

Ronaldo ngồi dự bị cả trận derby Manchester

Mặc dù vậy, Ronaldo đều xuất hiện trong các trận đấu của MU tại giải quốc nội, chủ yếu là từ băng ghế dự bị.

Nhưng đến derby Manchester, Ten Hag quyết định không sử dụng CR7 phút nào. Thay vào đó, trong 5 sự thay đổi người, ông tung vào sân Lindelof, Luke Shaw, Casemiro, Martial và Fred.

Khi các phóng viên hỏi tại sao không đưa chân sút người Bồ Đào Nha vào sân, Ten Hag giải thích rằng, đó là vì "tôn trọng sự nghiệp vĩ đại của Ronaldo".

Trong cảnh phải nhận đến 4 bàn thua trước giờ giải lao, toàn đội MU xuống tinh thần và gần như hết cơ hội lật ngược tình thế. Thế nên, sự có mặt Ronaldo ở hiệp hai không quá cần thiết.

Ten Hag bày tỏ trên BBC: "Trận thua này khá đơn giản, khi các cầu thủ thiếu niềm tin. Nếu mất đi sự tự tin trên sân cỏ, bạn sẽ không thể giành chiến thắng. Đây là điều khó chấp nhận.

Toàn đội chơi bóng vô kỷ luật nên sớm bị đối thủ trừng phạt. Với cá nhân tôi, đó là một bất ngờ.

Ten Hag không hài lòng về màn trình diễn của các học trò

Chúng tôi không dám tiến về phía trước, thiếu dũng cảm khi cầm bóng. Ngay cả lúc có không gian để chơi, các cầu thủ cũng không tự tin phối hợp tấn công.

Man City xứng đáng được ngợi khen. Tuy nhiên, màn trình diễn của MU thực sự tệ. Ngay từ phút đầu tiên tôi đã cảm nhận được điều này.

Sau giờ nghỉ giữa hiệp, chúng tôi lập tức thay đổi, đầu tiên là thái độ thi đấu. Chúng ta thấy một MU khác từ hiệp hai và Antony cùng Martial đã ghi được 3 bàn thắng.

Ở thời điểm hiện tại, tôi không thể nghĩ về những thứ tích cực. Toàn đội đã khiến người hâm mộ thất vọng. Bản thân chúng tôi cũng thất vọng vô cùng."