Thuyền trưởng người Tây Ban Nha vô cùng hạnh phúc với cách Man City vượt qua thử thách Everton, một trận đấu mà ông đánh giá là ‘khó khăn nhất trong 4 tháng qua’, để tiếp tục phiêu lưu ở FA Cup.

{keywords}
Pep Guardiola hạnh phúc với phong độ khó tin của Man City trong 4 tháng qua

Man City quyết định chiến thắng trong 7 phút cuối trận, với Gundogan mở tỷ số phút 84 trước khi Kevin de Bruyne đảm bảo vé bán kết cho đội nhà bằng pha lập công ở phút 90+1.

Những gì nữa thành Man xanh làm được kể từ kỳ nghỉ quốc tế (FIDA Day) gần nhất thật là đáng kinh ngạc. Họ thắng 34 trận, hòa 3 và chỉ để thua 2 trận, trong đó có thất bại 0-2 trước MU.

Tuy nhiên, như bao CLB khác, Man City chuẩn bị phải nhả quân để các cầu thủ về làm nhiệm vụ cho ĐTQG của họ. Bước vào giai đoạn quyết liệt nhất của mùa giải, bất cứ HLV, cầu thủ nào cũng sẽ lo ngại điều bất trắc, chấn thương xảy ra. Và cũng từ đây họ có thể bị mất đà một cách đáng tiếc.

Pep Guardiola đã cảnh báo đến học trò làm sao để tránh điều tồi tệ này xảy ra, nhất là khi Man City đang có cơ hội lớn hơn bất cứ đối thủ nào ở cả 4 mặt trận, từ Premier League, FA Cup, League Cup tới Champions League.

{keywords}
Ông chỉ mong các học trò không ai gặp phải chấn thương trong kỳ FIFA Day phía trước

Chúng tôi đã nói về kỳ nghỉ thi đấu quốc tế, hãy cẩn thận nhưng bạn không biết điều gì xảy ra. Mong rằng, các cầu thủ rời khỏi Anh về làm nhiệm vụ cho các ĐTQG của mình, sẽ trở lại một cách an toàn, không chỉ cho đội bóng mà còn cho chính họ.

Tất nhiên, điều đó là quan trọng cho tất cả các CLB, không chỉ riêng gì Man City. Kể từ kỳ nghỉ quốc tế gần nhất, trong 4 tháng qua, chúng tôi thắng 34, hòa 3 và thua 2.

Sự cam kết của tất cả các cầu thủ Man City với 3 ngày/trận là không thể tin được. Chúng tôi không thể tận hưởng thời gian sau trận đấu, vì 3 ngày sau đã đến một trận khác.

Chuỗi trận đang có là một trong những thành tích tuyệt vời nhất mà chúng tôi làm được cùng nhau, mặc dù hiện vẫn chưa giành được danh hiệu nào”.

L.H