Đoàn quân của Pep Guardiola bước vào trận đấu với Nottingham Forest sau khi Arsenal đã đánh chiếm lại ngôi đầu bảng Premier League nhờ thắng kịch tính 4-2 Aston Villa. Vì thế, họ cần một chiến thắng để tái khẳng định vị trí.

Haaland để lỡ một số cơ hội ngon ăn, Man City thật khó lý giải vì sao không thắng nổi Nottingham Forest

Có vẻ như Man xanh đã làm được điều đó khi Bernardo Silva đưa họ vượt lên ở phút 41. Tuy nhiên, dù chiếm ưu thế trong trận đấu với 73% thời gian cầm bóng, tung ra 23 cú sút nhưng rốt cuộc họ vẫn phải méo mặt ra về với chỉ 1 điểm.

Man City chỉ thắng 1 trong 5 trận sân khách gần nhất, chính là chiến thắng trước Arsenal hôm giữa tuần. Kết quả, sau khi lên số 1 được vài ngày, Man City vẫn xếp sau Arsenal và kém 2 điểm nhưng đã chơi nhiều hơn 1 trận.

Điều đáng chú ý, dù hòa như thua nhưng Pep Guardiola tuyên bố Man xanh đã chơi một trong những trận hay nhất của mình!

Chúng tôi đã làm, làm rất tốt. Đó là một trận đấu thực sự rất hay. Man City đã có những cơ hội tuyệt vời, quá nhiều tình huống có thể chuyển thành bàn thắng nhưng bóng đá là vậy.

Pep Guardiola tuyên bố, Man xanh chơi một trong những trận hay nhất nhưng họ vẫn đánh rơi 2 điểm

Đó là một trong những trận cầu hay nhất mà Man City đã chơi nhưng chúng tôi đã đánh rơi 2 điểm”.

Trong khi đó, Kyle Walker đi thẳng vào vấn đề của Man City: “Đầu tiên và quan trọng nhất, chúng tôi đến sân Emirates của Arsenal và chơi như mọi người đã thấy và hôm nay thì lại như thế, điều đó là không thể chấp nhận được.

Nếu Man Ciy muốn cạnh tranh với các đội gần top đầu Premier League, chúng tôi cần phải giành chiến thắng. Chúng tôi đã bỏ lỡ một số cơ hội trước Nottingham Forest mà lẽ ra cần phải làm tốt hơn với tư cách là một đội.

Chúng tôi phải coi các trận đấu là như nhau, đều như một trận chung kết cúp. Vì thế, trận hòa của Man City trước Nottingham Forest là không thể chấp nhận được”.