Nguồn tin ở Anh xác nhận, nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh đồng ý trả cho phía đối tác 62 triệu bảng đúng như điều khoản giải phóng hợp đồng Rodri.

{keywords}
Rodri chuẩn bị đầu quân Man City

Tiền vệ 23 tuổi này đã nằm trong tầm ngắm Pep Guardiola suốt thời gian dài. Ông hy vong Rodri là sự thay thế dài hạn cho "lão tướng" Fernandinho đã bước sang tuổi 34.

Mùa trước, Guardiola từng nhắm đến Jorginho nhưng chàng tuyển thủ Italia đã quyết định theo chân HLV Sarri chọn bến đỗ mới là Chelsea.

Giờ đây, Rodri đã lên đường đến Etihad với niềm háo hức sau một năm tiến bộ vượt bậc ở sân Wanda Metropolitano. Hè năm ngoái, anh chuyển đến từ Villarreal với giá 18 triệu bảng.

Trợ lý của Pep - Mikel Arteta cũng rất thích phong cách chơi bóng điềm đạm, kỹ năng "chia bài" tốt ở Rodri, người được ví như là "Busquets mới" của bóng đá Tây Ban Nha.

"Rodri có lối đá khá giống Busquets. Chỉ một vài người có thể tự đọc được diễn biến trận đấu.

Những tiền vệ có khả năng dự đoán được kịch bản trên sân, tâm lý thi đấu ổn định đều có thể trở thành HLV trong tương lai - như Xabi Alonso hay Xavi Hernandez."

Ngoài Rodri, hiện Man City còn muốn bổ sung thêm một trung vệ và cầu thủ chạy cánh phải, với hai mục tiêu hàng đầu là Harry Maguire và Joao Cancelo.

* An Nhi