Đội chủ sân Etihad sẽ chính thức công bố bản hợp đồng với Rodri trong hôm nay (4/7), sau khi đồng ý trả khoản tiền tương đương với mức phí giải phóng hợp đồng tại Tây Ban Nha.

{keywords}
Rodri sẽ trở thành tân binh đầu tiên của Man City hè này

Cụ thể, Giám đốc điều hành Man City - Omar Berrada hôm qua đã đến văn phòng giải đấu La Liga ở Madrid để cùng với Rodri trả 62,8 triệu bảng xé giao kèo theo luật định.

Man City cung cấp tiền để đích thân Rodri tự giải phóng bản thân, hủy hợp đồng đang còn thời hạn đến năm 2023 với Atletico Madrid. La Liga sẽ tiếp nhận khoản phí phá vỡ hợp đồng rồi chi trả cho đội chủ sân Wanda Metropolitano.

Dòng thông báo trên website Atletico Madrid: "BTC La Liga thông báo cho Atlético de Madrid rằng, Rodrigo Hernández thông qua luật sư của anh ấy và đại diện từ Manchester City đã trả số tiền tương ứng điều khoản giải phóng cầu thủ tại trụ sở hiệp hội.

Manchester City thanh toán điều khoản mua đứt thay cho Rodri. Do đó, tiền vệ người Tây Ban Nha đã đơn phương chấm dứt hợp đồng với CLB, kéo dài đến ngày 30 tháng 6 năm 2023."

Như vậy, với mức phí gần 63 triệu bảng, Rodri sẽ vượt qua Riyad Mahrez để trở thành cầu thủ đắt giá trong lịch sử Man "xanh".

Guardiola đánh giá rất cao năng lực của Rodri và sẽ sử dụng anh luân phiên cùng Fernandinho mùa tới trong vai trò tiền vệ phòng ngự.

Cũng trong hôm qua (3/7), nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh kích hoạt điều khoản mua lại hậu vệ trái Angelino từ PSV Eindhoven với giá 5,3 triệu bảng. Cầu thủ U21 Tây Ban Nha sẽ cạnh tranh vị trí với Zinchenko và Benjamin Mendy mùa tới.

* An Nhi