- Man City đã vượt qua rào cản tâm lý, và đội quân của Manuel Pellegrini đang đầy tự tin tiếp Real Madrid trong trận lượt đi bán kết Champions League.

Sự lạc quan của Man City

Lần đầu tiên trong lịch sử Man City vào bán kết Champions League. Cách nay một vài tháng, đây là điều mà không mấy người dám đặt niềm tin vào đội chủ sân Etihad.

Những hoài nghi đều có lý do. Kể từ khi được các tỷ phú Ả rập đầu tư vào đội hình, Man City chỉ như một gã trọc phú không hơn không kém. Đội bóng thành Manchester mang hình ảnh một kẻ khôn nhà dại chợ, khi họ có thể vô địch Premier League nhưng dễ dàng thất bại khi bước chân ra khỏi lãnh thổ Anh.

{keywords}

Lần đầu tiên Man City vào bán kết Champions League

Có thể nói, giờ đây, việc lọt vào vòng 4 đội bóng mạnh nhất châu Âu mùa 2015-16 cũng có nghĩa The Citizens đã vượt qua được rảo cản tâm lý đè nặng bao năm qua. Họ đã vượt qua ngưỡng giới hạn của chính mình.

Một trong những yếu tố giúp City vượt qua được chính mình là sự thoải mái về tinh thần. Tất cả bắt đầu từ chuyện tương lai của Pellegrini và các học trò là bất định.

Trước mắt, Pellegrini sẽ mất việc khi mùa giải kết thúc để nhường chỗ cho Pep Guardiola, và nhiều cầu thủ có nguy cơ ra đường. Thế nên, họ không phải chịu áp lực nào và thoải mái thể hiện mình trước những ánh mắt của cả châu Âu.

Sau 10 trận Champions League mùa này, City chỉ thua 2. Juventus là đội duy nhất giành chiến thắng trước Man City (trong cả 2 lượt trận). Các đối thủ khác đều trở thành bại tướng của thầy trò Pellegrini, từ Sevilla đến Gladbach; từ Dynamo Kiev đến PSG.

Riêng việc City đánh bại PSG là một kỳ tích. Trước đó, PSG được đánh giá cao hơn về chất lượng đội hình lẫn kinh nghiệm Champions League. Hơn nữa, đội bóng thủ đô Paris mới lập kỷ lục vô địch Ligue 1 trước 8 vòng đấu.

Bẻ cánh Kền kền

Với sự lạc quan đang có, Man City đầy tự tin tiếp Real Madrid. Do phải đá lượt về ở Madrid, nên The Citizens sẽ khai thác tối đa yếu tố sân nhà để tìm kiếm kết quả tích cực trong trận lượt đi.

{keywords}

Man City hoàn toàn có thể quật ngã Real

Một điểm nhấn có thể xem là lợi thế cho đội chủ nhà, khi Real đến thành Manchester trong bối cảnh có nỗi lo nhất định. Theo đó, Cristiano Ronaldo và Karim Benzema đều đang có vấn đề về mặt thể lực.

Nếu Ronaldo và Benzema cùng thi đấu với thể lực dưới 100%, sẽ là vấn đề lớn với HLV Zidane. Cuối tuần qua, hai ngôi sao này vắng mặt và Real chật vật ngược dòng thắng Rayo Vallecano 3-2, nhờ sự chói sáng của Gareth Bale.

Rayo hiện đang ở gần nhóm xuống hạng La Liga, nên Real mới có cơ hội ngược dòng. Man City ở đẳng cấp cao hơn rất nhiều. Phong độ của The Citizens hiện cũng khá ổn định, với sức mạnh Aguero cùng sự trở lại của De Bruyne sau chấn thương.

Real và Man City như một thế giới trái ngược. Trong khi The Citizens lần đầu vào bán kết, thì Real trải qua mùa thứ 6 liên tiếp vào vòng 4 đội mạnh nhất châu Âu. Real cũng có 10 lần vô địch Champions League.

Dù vậy, đội quân của Pellegrini vẫn có những lý do để tin vào việc bẻ gãy đôi cánh bầy Kền kền, ít nhất là trong 90 phút với sự cuồng nhiệt ở Etihad.

Đội hình dự kiến

Man City (4-2-3-1): Hart - Sagna, Otamendi, Mangala, Clichy - Fernando, Fernandinho - Jesus Navas, De Bruyne, David Silva - Aguero.

Real Madrid (4-3-3): Keylor Navas - Carvajal, Pepe, Ramos, Marcelo - Modric, Casemiro, Kroos - Bale, Benzema, Ronaldo.

Dàn sao Real Madrid chất lừ đổ bộ Manchester

Sau hành trình từ Madrid, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã có mặt tại thành phố Manchester để chuẩn bị cho trận bán kết lượt đi Champions League với chủ nhà Man City.

Song sát Ronaldo - Bale sẵn sàng kéo sập pháo đài Etihad

Không lâu sau khi đặt chân xuống thành phố Manchester, HLV Zidane và các học trò có buổi tập duy nhất trên sân Etihad. 

Kim Ngọc