Trong hơn một năm qua, tiền vệ người Bồ Đào Nha không giấu giếm ý định sang Tây Ban Nha chơi bóng sau nhiều năm thi đấu ở Pháp và Anh.

Barcelona theo đuổi Bernardo Silva từ lâu và sẵn sàng quay trở lại hỏi mua cầu thủ nhỏ con này vào năm tới với mức phí dự kiến 80 triệu bảng.

Bernardo Silva đang chơi hay trong màu áo Man City

Tuy nhiên, đội chủ sân Etihad không muốn mất đi viên ngọc quý, người đang chơi khá hay trong đội hình của Pep Guardiola.

Man City cũng không bị áp lực phải bán Bernardo Silva bởi cựu cầu thủ Monaco vẫn còn thời hạn hơn hai năm rưỡi hợp đồng.

Trong những ngày cuối phiên chợ hè, Bernardo đã có cuộc đối thoại trực tiếp với các sếp lớn Man City về tương lai. Về quan điểm và phong cách sống, tuyển thủ Bồ Đào Nha thích môi trường xứ sở bò tót.

Dẫu vậy, Bernardo cũng thẳng thắn thừa nhận, hiện Man City là nơi tốt nhất để anh tiếp tục phát triển chuyên môn và sự nghiệp.

Vai trò cũng như tầm ảnh hưởng của Bernardo Silva ở sân Etihad gần đây ngày càng trở nên quan trọng. Anh cũng được hầu hết fan The Citizens yêu quý vì sự thân thiện và đức tính khiêm tốn.

Thế nên, để ổn định tâm lý trụ cột, các sếp lớn Man City dự định sẽ trao cho Bernardo Silva bản hợp đồng mới có thời hạn đến 2027, với mức lương tăng lên xấp xỉ 300.000 bảng/tuần.