Derby một chiều

Sir Alex Ferguson, khi còn dẫn MU, từng tuyên bố: "phong độ là nhất thời, đẳng cấp mới là mãi mãi". Điều đó không còn đúng với đội bóng mà ông trải qua sự nghiệp lừng lẫy suốt gần 3 thập kỷ.

{keywords}
Với De Bruyne, quyền lực giữa Man City và MU đã đổi chiều

Trận derby thành Manchester đầu tiên trong năm 2022 đã chứng minh điều này, khi mà đẳng cấp từ lâu đã rời xa MU.

Quyền lực bóng đá của thành phố công nghiệp hóa đầu tiên trên thế giới hiện đang thuộc về Man City.

Trong 8 mùa giải kể từ khi Sir Alex nghỉ hưu, MU không thể vô địch Premier League. Trong khoảng thời gian này, thành tích tốt nhất của Quỷ đỏ là 2 lần kết thúc ở vị trí á quân, trong khi 4 lần nằm ngoài top 4.

Giờ đây, MU không khác gì những đứa trẻ nhìn Man City chơi bóng và rời sân Etihad với thất bại nặng nề 1-4. De Bruyne và Mahrez cùng ghi cú đúp cho đội bóng của Pep Guardiola.

Những con số không hề nói dối: Man City kiểm soát bóng 69,3%, thực hiện 740 đường chuyền so với 326 của đội khách (92,7% chính xác), tung ra 24 pha dứt điểm. Chỉ có sự xuất sắc của David de Gea - tác giả 6 pha cứu thua ngoạn mục, mới ngăn nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh ghi nhiều hơn 4 bàn.

{keywords}
Jadon Sancho ghi bàn nhưng không đủ với MU

Thời gian 15 phút cuối trận mới thực sự là thảm họa, thể khác biệt về đẳng cấp. Man City kiểm soát bóng 92%, trong khi các cầu thủ MU chỉ có bóng trong chân đúng 8%. Kết quả mà Mahrez dễ dàng ghi bàn thứ 4 cho đội nhà.

Những cá nhân vượt trội

Xét một cách công bằng, MU đã có trận derby tốt hơn rất nhiều so với khi họ thua Man City 0-2 ở lượt đi trên sân nhà Old Trafford.

Sau khi Man City dẫn bàn sớm từ pha dứt điểm thoải mái của De Bruyne, MU gỡ hòa với bàn thắng do công Jadon Sancho. Hiệp 1 kết thúc với kết quả 2-1.

Thế trận sau giờ nghỉ hoàn toàn khác. Từ De Bruyne đến Mahrez, "Man xanh" có những cá nhân vượt trội và luôn biết cách tạo đột biến.

{keywords}
Mahrez là sự khác biệt lớn trong trận derby

Không chỉ là dấu ấn cá nhân, những cầu thủ của Pep Guardiola phối hợp với nhau tuyệt hay và tranh chấp giành lại bóng ngay phần sân đối thủ.

Từ Bernardo Silva đến Joao Cancelo, từ Foden đến Grealish, các tình huống di chuyển nhịp nhàng cứ như trên sân tập.

Man City khiến Pogba lúng túng, Bruno Fernandes mất hút trong vai trò "số 9 ảo", làm cho Fred thường xuyên chuyền hỏng, và tạo áp lực khủng khiếp vào vị trí của Harry Maguire.

"The Citizens" thành công trong việc khiến MU sụp đổ về tinh thần cũng như thế trận.

Áp lực từ chiến thắng của Liverpool trước West Ham không làm cho Man City lung lay. "Pep Team" thậm chí còn lấy đó làm động lực để tung những cú đấm vào địch thủ MU. Thắng derby luôn là sự khích lệ quan trọng về tinh thần và tâm lý cho hành trình phía trước.

{keywords}
Sự khác biệt giữa các ngôi sao tấn công của hai đội

Văng khỏi top 4

Pep Guardiola vừa có một cột mốc đặc biệt trong trận derby Manchester: trận thứ 50 Man City của ông ghi 4 bàn trở lên ở Premier League. Cùng thời gian này, MU chỉ có 20 trận.

Niềm vui của Pep là nỗi buồn với Ralf Rangnick, khi hệ thống mà chiến lược gia người Đức xây dựng quá lỏng lẻo.

Rangnick chọn Bruno Fernandes và Pogba vào vai trò số "9 ảo" khi Ronaldo vắng mặt, còn Rashford ngồi dự bị. Cả hai đều không đáp ứng được yêu cầu.

Pogba kiến tạo bán gỡ 1-1 cho Jadon Sancho, nhưng phần lớn thời gian trên sân anh không biết làm gì.

{keywords}
MU bị hất văng khỏi top 4

Bruno Fernandes thì thua đến 10 lần trong tranh chấp tay đôi (thắng 2), tung 1 cú sút không chính xác và hiếm khi xuất hiện trong các điểm nóng. Anh khá lười trong di chuyển

Rangnick chuyển từ 4-2-2-2 sang 4-2-3-1, với Lingard và Rashford vào sân nhưng không tạo được điểm tích cực nào.

Trận thua bạc nhược khiến mục tiêu top 4 của MU đang trở nên gian nan hơn bao giờ hết. Họ vừa bị Arsenal qua mặt trên bảng xếp hạng, ít hơn 1 điểm trong khi đá hơn đối thủ thành London đến 3 trận.

Màu xanh phủ khắp Manchester, nhưng không có nhiều hy vọng cho MU.

Đại Phong

MU thảm bại trước Man City cực hay

MU thảm bại trước Man City cực hay

De Bruyne và Mahrez mỗi người lập một cú đúp trong chiến thắng 4-1 giòn giã của Man City trước đối thủ cùng thành phố MU.

BXH Ngoại hạng Anh 2021-2022: Arsenal qua mặt MU

BXH Ngoại hạng Anh 2021-2022: Arsenal qua mặt MU

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2021-2022 - Cập nhật liên tục bảng xếp hạng bóng đá Ngoại hạng Anh mùa giải 2021-2022 nhanh và chính xác nhất.

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 29: MU đấu Tottenham

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 29: MU đấu Tottenham

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh 2021-2022 - Cập nhật lịch thi đấu và trực tiếp trên K+ vòng 29 Ngoại hạng Anh, đầy đủ và chính xác.