Người đàn ông tên là Urip Saputra, 40 tuổi, sống ở Indonesia khiến dư luận nước này xôn xao, sau khi giả chết rồi tỉnh lại trước mặt mọi người.

Nguyên nhân được xác định do người này nợ nần chồng chất, không có khả năng trả. Dường như anh ta muốn dựng lên vở kịch này để qua mặt các con nợ. 

Người đàn ông giả vờ nằm vào trong quan tài rồi giả chết nhưng nhanh chóng tỉnh lại sau đó (Ảnh: Kompas).

Theo đó, 2 vợ chồng thuê một xe cứu thương, chở theo chiếc quan tài di chuyển từ nhà họ đến chỗ ở người thân. Cặp đôi nói với tài xế, phải mang theo quan tài vì có một người họ hàng vừa qua đời. 

Lúc lên xe, cặp đôi hoàn toàn khỏe mạnh, không có vấn đề gì về sức khỏe. Khi xe đi được một đoạn, 2 vợ chồng đề nghị tài xế dừng lại tại trạm nghỉ bên đường cao tốc. Trong lúc này,  Urip Saputra bước vào quan tài rồi nằm bên trong như thể đã chết.

Khi phát hiện sự việc, nam tài xế điều khiển xe cấp cứu di chuyển đến một phòng khám. Tại đây, Urip Saputra tỉnh dậy khiến mọi người bàng hoàng, sợ hãi.

Ngay lập tức, Urip Saputra được chuyển đến bệnh viện lớn để kiểm tra. Các bác sĩ cho biết, không có chuyện người này đã chết từ trước đó, chỉ là chuyện bịa đặt.

Sau khi cơ quan cảnh sát vào cuộc, cặp vợ chồng cho hay, người chồng giả chết và nằm vào quan tài với sự giúp đỡ của người vợ. Urip Saputra chưa bao giờ tử vong, anh ta tự mua quan tài rồi tự vào nằm bên trong. 

Cảnh sát cho biết đang chờ người đàn ông giả chết khỏe lại để thẩm vấn (Ảnh: Kompas).

"Lái xe cứu thương cho hay, trên đường đi, người vợ phàn nàn về khoản nợ của gia đình và có nhiều người đến đòi nợ", cảnh sát trưởng địa phương lên tiếng.

Phía bệnh viện thông tin, Urip Saputra không gặp vấn đề gì nghiêm trọng. Do người đàn ông này nằm trong quan tài quá lâu nên não bị thiếu oxy dẫn tới suy giảm ý thức. Các nhân viên y tế đã cấp cứu và hồi phục sức khỏe cho người này. Bệnh nhân được xuất viện vào chiều thứ Tư (16/11). 

Hiện, cơ quan chức năng đang chờ  Urip Saputra giả chết khỏe mạnh trở lại và 2 vợ chồng sẽ bị thẩm vấn về màn kịch vụng về của họ. Theo luật Indonesia, cố tình lừa dối chính quyền là một tội có thể bị phạt tới một năm tù.

Theo Dân trí