- Bên cạnh các phần trình diễn hấp dẫn, đêm nhạc còn gây ấn tượng bởi cách chuẩn bị chỉn chu và chuyên nghiệp.

Không phải là liveshow đầu tiên của các nghệ sĩ Hàn Quốc được tổ chức tại Việt Nam, thế nhưng HEC Korea Festival 2014 vẫn có một sức nóng nhất định trước khi diễn ra bởi chương trình quy tụ một loạt những nhóm nhạc hàng đầu xứ Hàn như SNSD, 2PM, MissA hay Sistar.

Vậy nên, không có gì lạ khi dù giá vé được cho là đắt đối với các fan của KPop nhưng vẫn bán khá chạy. Cũng chẳng có gì ngạc nhiên khi ngay từ chiều ngày 22/3, đông đảo khán giả trẻ đã “quây” kín sân vận động Quân khu 7. Và không phụ lòng những người hâm mộ, dàn sao Hàn đình đám đã mang đến một đêm nhạc mãn nhãn, hoành tráng và giàu tính giải trí.

{keywords}

SNSD là nhóm khép màn chương trình

Nổi bật nhất trong số đó vẫn là SNSD. Trong lần thứ hai trở lại Việt Nam, chín cô gái đã xuất hiện với những bộ trang phục kín đáo hơn. Tuy nhiên, không vì thế mà những tiết mục của họ thiếu đi sự mềm mại, quyến rũ.

Vẫn là những ca khúc đã quen thuộc như Mr.Mr, Gee hay The Boys…, vẫn là những màn vũ đạo chính xác đến từng động tác, nhưng khi được thể hiện trên một sân khấu lớn với sự hỗ trợ của ánh sáng cũng như các hiệu ứng sân khấu, SNSD đã thực sự khiến cho các fan hâm mộ rơi vào một trạng thái phấn khích đến khó cưỡng.

{keywords}

Các cô gái “kín cổng cao tường” hơn trong lần trở lại

{keywords}

Nhưng không vì thế mà các tiết mục của nhóm bớt hấp dẫn

Không có được sự gợi cảm như các nữ đồng nghiệp, thế nhưng 2PM lại ghi điểm nhờ phong cách mạnh mẽ cũng khả năng hát live tương đối tốt. Đến với khán giả Việt lần này, nhóm đã thể hiện lại một loạt những “hit” lớn của mình, từ bản ballad ngọt ngào I Can’t cho đến ca khúc Dance Club sôi động Hands Up.

{keywords}

2PM với phong cách âm nhạc mạnh mẽ

{keywords}

Nhóm đã biểu diễn mà thiếu vắng một thành viên

Trước SNSD và 2PM, đêm nhạc đã được làm nóng bởi hai nhóm nhạc nữ MissA và Sistar. Không chỉ tương đồng về số lượng thành viên, MissA và Sistar còn giống nhau cả về phong cách trình diễn. Đó là sự “sexy” toát ra từ trang phục “thiếu vải” bên ngoài cho đến những màn vũ đạo vô cùng bắt mắt.

Bên cạnh những phần trình diễn của các ca sĩ, đêm nhạc còn gây ấn tượng bởi cách bố trí sân khấu vô cùng hợp lý. Với một không gian rộng của sân vận động, BTC đã thiết kế hai sân khấu, một chính và một phụ. Giữa hai sân khấu được kết nối bởi nhau bởi hai đường vòng  cung cân xứng. Điều này giúp cho các nhóm nhạc có thể giao lưu với tất cả khán giả, kể cả những người ngồi ở xa nhất.

{keywords}

Cả MissA

{keywords}

Và Sistar đều mang đến những phần trình diễn vô cùng sexy

Phần âm thanh và ánh sáng cũng là một điểm cộng không nhỏ của chương trình. Nhờ hệ thống loa được sắp đặt khéo léo mà âm thanh không bị khuếch tán nhiều dù cho đêm nhạc được tổ chức ngoài trời. Trong khi đó, các phần thể hiện của bốn nhóm nhạc cũng trở nên hấp dẫn và nịnh mắt hơn hẳn nhờ sự hỗ trợ về mặt ánh sáng của cả một hệ thống đèn hiện đại.

Tuy nhiên, dù có sự chuẩn bị chỉn chu và chuyên nghiệp, thế nhưng có lẽ vì đây là chương trình đầu tiên của tour diễn mà HEC Korean Festival 2014 tại Việt Nam vẫn xảy ra những lỗi không đáng có. Đầu tiên là sự thiếu vắng một phiên dịch. Vì không có người phiên dịch mà những phần giao lưu giữa các ca sĩ với fan hâm mộ trở nên khá là vô duyên.

{keywords}

Các khán giả trẻ đã có một đêm nhạc mãn nhãn

{keywords}

Ngoài ra, những chiếc micro tậm tịt đã khiến cho một vài tiết mục của SNSD và 2PM không được trọn vẹn. Sự chủ quan của cánh vệ sĩ ở bên ngoài sân vận động cũng khiến phát sinh một vài cuộc “bạo loạn” nho nhỏ.

Sau khi đêm diễn kết thúc, các nhóm nhạc đều đã lên máy bay để trở về Hàn Quốc ngay trong đêm cùng với lời hứa sẽ quay trở lại vào một ngày không xa. Còn sau Việt Nam, điểm đến tiếp theo của HEC Korean Festival 2014 là Trung Quốc, Singapore, Mông Cổ, Mỹ…

Linh Phạm