Falcao sinh ngày 8-6-1977 tại Sao Paulo, Brazil. Sau một thời gian ngắn định đi theo con đường bóng đá sân cỏ, Falcao đã chuyển hẳn sang môn futsal và với những phẩm chất thiên tài, anh nhanh chóng khẳng định được chỗ đứng trong làng futsal Brazil cũng như thế giới.

Falcao từng được bầu chọn là Cầu thủ Futsal xuất sắc nhất tại FIFA Futsal World Cup trong các năm 2004 và 2008. Bên cạnh đó, anh cũng được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới môn Futsal vào các năm 2004, 2006, 2011 và 2012.

{keywords}
Falcao (áo vàng) sở hữu đôi chân ma thuật

Nếu tính trong cả sự nghiệp, cầu thủ sinh năm 1977 giành gần 100 danh hiệu vô địch lớn nhỏ cùng các đội bóng khác nhau cũng như hơn 60 danh hiệu cá nhân.

Ngoài ra, Falcao cũng ghi được 339 bàn thắng sau 201 trận khoác áo ĐT futsal Brazil và giành nhiều danh hiệu, trong đó có 2 chức vô địch FIFA Futsal Wolrd Cup (2008, 2012).

Dưới đây là video tổng hợp những pha trình diễn vô cùng ngẫu hứng mà có lẽ trên thế giới hiếm người làm được như Falcao.

Đây là cách Rafael Nadal "luyện công" mùa Covid

Đây là cách Rafael Nadal "luyện công" mùa Covid

 Thực hiện lệnh cách ly tại nhà do sự bùng phát của dịch cúm COVID-19, Rafael Nadal đã tập luyện cùng cô em gái Maribel. Với 2 cây vợt, quả bóng tennis và 2 cái ghế, anh em tay vợt người TBN đã tạo ra màn so tài khiến fan thích thú.

Ronaldo, Messi, Beckham và 12 siêu phẩm đá phạt phút chót

Ronaldo, Messi, Beckham và 12 siêu phẩm đá phạt phút chót

C.Ronaldo, Messi, Beckham, Rooney,... từng nhiều lần sắm vai người hùng trong đó có những pha sút phạt mẫu mực ở cuối trận đấu. Cùng VietNamNet xem lại top 12 siêu phẩm đá phạt ở thời điểm tiếng còi mãn cuộc sắp vang lên.

Ronaldo, Pirlo và những cầu thủ "tẽn tò" vì đòi đá panenka

Ronaldo, Pirlo và những cầu thủ "tẽn tò" vì đòi đá panenka

Đá penalty theo phong cách panenka tưởng dễ mà khó. Nếu thành công từ khoảng cách 11m thì nó được xem là một tuyệt phẩm, nhưng sẽ là muối mặt khi bị thủ môn đối phương bắt bài như Cristiano Ronaldo, Andre Pirlo từng trải qua.

Thiên Bình