Hoa hậu Hòa bình Cộng Hòa Séc có màn "lộn nhào" trong phần thi trang phục dân tộc

Hoa hậu Hoà bình Cộng hoà Czech chọn mẫu jumpsuit ôm sát ảnh vàng. Đặc biệt, cô đã có phần thể hiện khả năng uốn dẻo ngay trên sân khấu khiến khả giả bất ngờ và thích thú. Bộ trang phục dân tộc của đại diện Cộng hòa Séc lấy cảm hứng từ cây bồ đề - biểu tượng của nước này - và những ý nghĩa, công dụng và vẻ đẹp của nó.

Đại diện nước chủ nhà Indonesia đưa hình ảnh rừng xanh, thời trang lấy cảm hứng từ chúa sơn lâm vào trong phần thi trang phục văn hóa dân tộc. Andina Julie được đánh giá là thí sinh có phần thi nổi bật nhất. 

Đại diện của Úc Amber Sidney hoá thân thành "vẹt Cockatoo". Đây là loài vật nổi tiếng về sự thông minh, vui vẻ, tinh nghịch.
Đại diện của Trung Quốc diện y phục cổ trang với hoạ tiết rồng bay phượng múa. Điểm nhấn của bộ trang phục dân tộc này là con rồng lớn cầu kỳ, bắt mắt ở phía sau. 
Trong khi đó, đại diện của Mauritius lại mang đến bộ trang về thiên nhiên, cỏ cây, hoa lá, chim muông với thông điệp giữ gìn và bảo vệ môi trường. 
Đại diện của Thái Lan Engfa diện trang phục dân tộc "Thần khỉ Hanuman". Cô thể hiện những đường võ thuật điêu luyện trên sân khấu nên đặc biệt gây chú ý.
Damilona Bolarinde - Hoa hậu Hoà bình Negeria- mang trang phục dân tộc cầu kỳ với chất liệu chủ yếu là lông vũ. Thông qua bộ trang phục, Damilona đã gửi gắm thông điệp về nữ quyền.
Đại diện Canada lại hoá thân thành chim bồ câu với thông điệp hoà bình, nói không với chiến tranh, bạo lực. Điểm nhấn của bộ trang phục dân tộc của Mildred Rincon là hai con chim bồ câu lớn ở phía sau. 
Đại diện của Nhật Seira mang đến hình ảnh con bạch tuộc. Trang phục có cấu trúc gần giống với "Kén Em" của hoa hậu Nguyễn Trần Khánh Vân tại Hoa hậu Hoàn vũ 2020..
Hoa hậu Hoà bình Hong Kong khoác trên mình bộ trang phục truyền thống khá đơn giản, không có quá nhiều yếu tố gây chú ý mạnh.
Sofia Meyers - Hoa hậu Hòa bình Anh hoá thành thiên nga trắng nhẹ nhàng, trong trẻo trong bộ bộ trang phục lông vũ.
Đại diện của Philippines Tamondong trong trang phục cầu kỳ đính nhiều ngọc trai và đá. Cô được đánh giá cao và có phong độ ổn định tại cuộc thi năm nay. 

Một số bộ trang phục khác trong phần thi trang phục dân tộc tối qua tại Hoa hậu Hoà bình quốc tế 2022. 69 thí sinh hiện đã trải qua được 2/3 chặng đường tại Hoa hậu Hòa bình Quốc tế lần thứ 10. Đêm chung kết diễn ra ngày 25/10, tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế Sentul (SICC) Jakarta, Indonesia, trong đó đại diện Congo, Kyrgyzstan, Mozambique lần đầu tiên tham dự. Đương kim Hoa hậu Hòa bình Quốc tế là Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên đến từ Việt Nam.

Thắm Nguyễn - Anh Phương