Đưa người yêu về ra mắt bố mẹ nhưng anh ấy chỉ toàn nói những câu sỗ sàng như:"Bố đẹp trai còn đỡ, con đi tán gái toàn phải lừa con gái nhà người ta" hay "Giờ bố à, muốn cưới vợ chỉ có cách là làm nó chửa cho chắc. Giờ lấy về có khi vô sinh". 

Em học đại học Quốc gia còn người yêu em học đại học Kinh tế. Chúng em mới yêu nhau hơn 5 tháng. Vì quê 2 đứa gần nhau nên đợt vừa rồi em quyết định dẫn anh ấy về ra mắt bố mẹ.

Vì lần đầu tiên về nhà em, anh ấy có rủ một bạn cùng phòng về cho vui cũng là để đỡ ngại trước mặt bố mẹ em. Phải nói rằng cả hai anh ấy đều siêng năng, chăm chỉ. Chuyện sẽ không có gì đang nói nếu như bố em không mời hai anh ấy uống rượu.

Người yêu em không uống được rượu nhưng có tính sĩ. Anh ấy chỉ uống được một vài chén là say nên hay ăn nói linh tinh, không suy nghĩ trước sau. Còn với bạn anh thì khác, anh ấy uống được rượu và khá tỉnh táo trước những câu nói của bố mẹ em.

{keywords}

Ảnh minh họa

Trong mâm cơm, bố em bắt đầu mở bát kể chuyện tình cảm ngày xưa của bố với mẹ. Bố em nói rằng "Ngày xưa bố đẹp trai nhất làng, bố bị mẹ lừa". Bố nói vừa dứt, người yêu em đã nói lại: "Bố đẹp trai còn đỡ, con đi tán gái toàn phải lừa con gái nhà người ta", rồi anh ấy nói tiếp: "Giờ bố à, muốn cưới vợ chỉ có cách là làm nó chửa cho chắc. Giờ lấy về có khi vô sinh". Nói xong bố em tán thưởng: "Đúng, thằng này hay, xóm này có mấy đứa không đẻ được con" .

Mẹ em nhìn thấy cảnh đó thì lắc đầu. Ăn xong họ mang cờ tướng ra đánh. Lúc em rửa bát xong thì bố và hai anh đã ngồi uống trà. Em nói người yêu rằng: “Anh say rồi, về nhà đi”, anh ấy bảo "Anh chưa say, còn đánh cờ tướng, còn nhận ra em cơ mà". Anh bạn anh ấy uống tốt hơn nên tỉnh dần xin phép đưa người yêu em về trước.

Lúc hai anh ấy về, bố em nói lúc nào rỗi rãi, hai cháu qua đây chơi. Lúc đó anh người yêu em vẫn trong cơn say đáp rằng: “Khi nào con lừa được con gái bố con ở đây luôn" .

Mẹ em thấy cảnh đó, chỉ chép miệng, lắc đầu rồi đi vào nhà.

Hôm nay anh ấy tỉnh rồi, anh ấy không còn nhớ chuyện gì đã xảy ra hôm qua. Về phần em, em vô cùng bực tức và cảm thấy xấu hổ với bố mẹ. Em không biết mình có nên tiếp tục mối quan hệ này. Em hoang mang không biết nên làm thế nào nữa?

Độc giả Minh Thư

Tin liên quan: