Người nghệ sĩ tuyệt vời này là Donald Gould, 51 tuổi, tới từ Marine, Mỹ. Gould đã sống cuộc sống vô gia cư 7 năm nay.

Những màn trình diễn piano tuyệt vời của ông ngoài đường phố thường xuyên thu hút sự quan tâm của nhiều người qua đường. Nhưng chỉ khi một người qua đường có tên Aroar Natasha quay lại màn trình diễn, đăng tải lên trang YouTube cùng câu chuyện cuộc đời ông hồi cuối tháng 6, video này mới bắt đầu trở thành hiện tượng và được lan truyền nhanh chóng với gần 12,6 triệu lượt xem.

Cuộc đời người đàn ông này là một câu chuyện buồn. Trước đây, Gould từng là một giáo viên dạy nhạc. Vợ ông qua đời năm 1998. Con trai ông bỏ đi khi dính vào ma túy. Hiện tại, Gould sống ngoài đường phố, chơi piano ở những nơi công cộng để nhận tiền “tip”. Ông cũng dạy piano miễn phí cho bọn trẻ xung quanh.

Khi được thông báo rằng màn trình diễn của ông đã rất nổi tiếng trên mạng, Gould chỉ có một mong muốn duy nhất – ông hi vọng nó sẽ giúp ông tìm lại cậu con trai hiện giờ đã 18 tuổi.

Kể từ khi video được lan truyền, một nhà hàng địa phương ở Florida đã bày tỏ nguyện vọng muốn mời Gould biểu diễn thường xuyên ở nhà hàng. Đồng thời một tài khoản cũng được lập ra để giúp Gould. Chiến dịch quyên góp đã thu được 12.000 USD nhờ 536 nhà hảo tâm chỉ trong vòng 1 ngày.

“Donald xứng đáng có cơ hội thứ hai trong cuộc sống. Ông ấy thực sự là một tài năng âm nhạc. Hãy giúp đỡ để biến giấc mơ của người đàn ông này thành sự thật. Ông ấy có một tâm hồn thật ngọt ngào!” – người phát động chiến dịch này chia sẻ.

  • Nguyễn Thảo (Theo ER)