Hợp đồng của tiền đạo người Pháp với Man United sẽ đáo hạn vào tháng 6/2024. Dù Quỷ đỏ có tùy chọn gia hạn thêm một năm nhưng họ sẽ không kích hoạt điều khoản này.

Nguồn tin độc quyền từ The Athletic cho hay, Martial sẽ rời Old Trafford theo dạng cầu thủ tự do hè tới nếu không CLB nào hỏi mua anh ở kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Martial.jpg
Martial gây thất vọng mỗi khi thi đấu

Trước đó, HLV Ten Hag tiết lộ, Martial cùng Wan-Bissaka, Victor Lindelof và Hannibal Mejbri là những cái tên được MU xem xét ký hợp đồng mới do giao kèo cũ sắp hết hạn.

Tiền đạo 28 tuổi gia nhập Quỷ đỏ hè 2015, với mức phí ban đầu là 36 triệu bảng. Sau 317 trận, Martial ghi được 90 bàn và thực hiện 50 pha kiến tạo.

Sở hữu tiềm năng lớn nhưng Martial chưa bao giờ phát huy hết được thế mạnh của mình. Anh thường xuyên làm bạn với chấn thương, thiếu chí tiến thủ nên đóng góp ít cho CLB.

Sự xuất hiện của Rasmus Hojlund khiến cơ hội ra sân của Martial bị hạn chế. Anh chỉ đá chính 7 lần trên mọi đấu trường mùa này và ghi được 1 bàn thắng.

Thất bại mới nhất 0-3 trước Bournemouth, Martial xuất phát từ đầu nhưng thi đấu vật vờ. CĐV MU đã hò reo khi HLV Ten Hag rút cầu thủ người Pháp ra sân.

Phía đội bóng thành Manchester cũng nhanh chóng xác định mục tiêu thay thế Martial trong năm tới là Serhou Guirassy của Stuttgart.

Guirassy.jpg
Guirassy nằm trong tầm ngắm MU

Chân sút 27 tuổi đang gây bão tại Bundesliga khi ghi 16 bàn trong 11 lần ra sân. Sky Sports Đức cho hay, MU đã có động thái liên hệ chiêu mộ Guirassy.

Đáng chú ý, mức phí giải phóng hợp đồng của cầu thủ người Guinea khá rẻ, chỉ 20 triệu Euro (17 triệu bảng).