Man Utd buộc phải tấn công toàn lực tìm kiếm bàn thắng trước Liverpool, nhưng điều đó cũng có nghĩa họ có nguy cơ lớn bị vỡ trận.

Sau thất bại 0-2 ở trận lượt đi, Man Utd buộc phải ghi ít nhất 2 bàn thắng và giữ sạch lưới trước Liverpool ở trận lượt về để nuôi hy vọng đi tiếp. Tuy vậy, cả 2 nhiệm vụ này đều rất khó khăn, đặc biệt khi họ phải thực hiện nó song song.

Vì bất lợi về bàn thắng trên sân khách (không ghi được bàn ở Anfield), Man Utd sẽ phải thắng Liverpool cách biệt 3 bàn nếu để thủng lưới tại Old Trafford. Đây gần như là điều không tưởng bởi lẽ The Reds đang thi đấu rất chắc chắn dưới bàn tay của Jurgen Klopp.

{keywords}
M.U liệu có làm nên cuộc lật đổ trước Liverpool?

Trong 7 trận gần nhất, Liverpool có đến 5 trận giữ sạch lưới! Họ cũng chỉ thủng lưới 2 bàn ở 2 trận còn lại. Liverpool thủ chắc trong khi Man Utd công cùn càng khiến mọi việc dễ đoán hơn.

Với tư tưởng phải ghi bàn bằng mọi giá, càng sớm càng tốt, Man Utd chắc chắn phải lao lên tấn công ngay từ đầu trận. Trong trường hợp đó, sự hiệu quả của hàng công Quỷ Đỏ sẽ mang tính chất quyết định trận đấu.

Nếu họ có thể tạo ra sức ép liên tục, Man Utd sẽ còn giữ được cơ hội mong manh. Ngược lại, nếu Man Utd bế tắc, họ rất dễ vỡ trận vì những đòn phản công nhanh như chớp của Klopp. “Vũ khí” đáng sợ nhất của HLV người Đức không chỉ là lối chơi pressing mạnh mẽ mà còn là cách đội bóng của ông chuyển từ phòng ngự sang tấn công cực nhanh.

Với những cầu thủ có tốc độ và khả năng đánh hơi bàn thắng tốt như Firmino hay Sturridge, Liverpool rất nguy hiểm trong thế trận như vậy.

Chưa kể vấn đề lực lượng, chỉ nhắc đến phong độ và chiến thuật của đôi bên người ta cũng đủ thấy Man Utd có quá ít cơ hội ngược dòng trước Liverpool. Thậm chí trong trường hợp xấu nhất, Quỷ Đỏ có nguy cơ thua tan nát trước kình địch ngay tại Old Trafford.

Dự đoán: Man Utd thua 1-2

Lực lượng:

- Man Utd: Ashley Young và Cameron Borthwick-Jackson bình phục chấn thương, Jesse Lingard trở lại sau án treo giò.

- Liverpool: Vắng Joe Allen, Danny Ings và Martin Skrtel vì chấn thương.

Đối đầu và phong độ:

- 5 trận gần nhất 2 đội gặp nhau, Man Utd thắng 4, thua 1.

- 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường, Man Utd thắng 2, hòa 1, thua 2.

- Liverpool bất bại trong 7 trận gần nhất (tính trong 90 phút), thắng 5, hòa 2.

Theo bongdaso