- Đội bóng nửa xanh thành Manchester trao cơ hội cho CĐV tại Việt Nam là 1 trong 20 quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn cầu được tận mắt chiêm ngưỡng trực tiếp chiếc cúp ngoại hạng Anh Premier League.

Thông tin nhà vô địch Anh Manchester City đưa chiếc cúp vô địch Premier League đến Việt Nam cho CĐV của "nửa xanh" tận mắt chiêm ngưỡng vừa được hé lộ. Dự kiến vào trung tuần tháng 9 này, chiếc cúp danh giá này có dịp phiêu lưu trong 24 giờ tại Hà Nội.

{keywords}
Man xanh thêm một lần chiều chuộng các fan bóng đá Việt Nam

Dĩ nhiên, việc Man "xanh" đưa chiếc cúp mà thầy trò Pep Guardiola giành được vô cùng thuyết phục ở mùa giải trước đến Việt Nam chắc chắn có bàn tay ma thuật của bầu Hiển. Hiện ngân hàng Sài Gòn- Hà Nội (SHB) của ông bầu này chính là đối tác tài chính duy nhất tại Đông Dương của Man City. Trước đó, năm 2015, chính bầu Hiển đã đưa Man xanh đến Việt Nam so tài với tuyển Việt Nam tại Mỹ Đình.

Cũng bởi vậy, theo hé lộ từ SHB, đơn vị này đang chuẩn bị một số chương trình giao lưu dành cho người hâm mộ Việt Nam trong thời gian chiếc cúp lưu lại Việt Nam. Thậm chí một số ngôi sao của Man xanh cũng có thể sắp xếp để hiện diện tại Hà Nội. 

Phía SHB nhấn mạnh rằng, đây là một món quà tinh thần tặng cho CĐV Việt Nam, nhằm hun thêm ngọn lửa đam mê bóng đá sau thành công của thầy trò Park Hang Seo tại Asiad 2018 vừa qua.

{keywords}
Chiếc cúp ngoại hạng Anh sẽ xuất hiện tại Việt Nam vào trung tuần tháng 9 này

Chiếc cúp vô địch ngoại hạng Anh có kích thước cao 76 cm, rộng 43 cm, sâu 25 cm, thân chính được làm từ bạc đặc nguyên chất và bạc mạ vàng, đế được làm từ đá quý malachit màu xanh nặng 15kg. 

Chiếc cúp được thiết kế dựa trên huy hiệu của Tam Sư kết hợp với bóng đá Anh. Hai con sư tử được đặt ở hai bên phía trên tay nắm, con thứ ba biểu tượng cho đội trưởng của đội vô địch - người nâng cao chiếc cúp trong ngày chiến thắng

Giải ngoại hạng Anh có 2 phiên bản cúp vô địch, trong đó chiếc cúp gốc được lưu giữ bởi nhà đương kim vô địch và một bản sao dự trữ. 

HK