Italy sẽ đấu Anh ở trận chiến tranh ngôi vương mùa hè châu Âu 2021, tại Wembley lúc 2h ngày 12/7.

{keywords}
HLV Roberto Mancini thổi vào tinh thần và lối chơi Arruzzi cho mục tiêu vô địch EURO 2020 từ hơn 3 năm trước

Đội bóng áo Thiên thanh có chuỗi 32 trận bất bại thời Mancini cho một Azzurri trước đó thậm chí không đủ quyền tham dự World Cup 2018.

Trước trận đánh lớn cuối cùng, thủ lĩnh Giorgio Chiellini đã có những chia sẻ đáng chú ý với RAI Sport: “Đó là giấc mơ mà tuyển Italy đã ấp ủ hơn 3 năm qua và HLV Roberto Mancini đã cho nó ‘ăn sâu’ vào đầu chúng tôi cho đến khi thành hiện thực.

Ông ấy nói với toàn đội ngay từ lúc bắt đầu hãy nghĩ về việc vô địch EURO 2020. Khi đó, chúng tôi đã nghĩ, ông ấy thật là ‘điên’ nhưng hiện Italy đang ở rất gần, chỉ còn cách chiếc cúp 1cm”.

Đội trưởng Azzurri cho hay thêm: “Chúng tôi đã nghĩ sẽ đối đầu với Pháp ở bán kết hơn là Tây Ban Nha, vì họ là những cử viên được yêu thích nhất. Tôi nghĩ Pháp đã vượt lên một bậc so với phần còn lại. Do vậy, tôi cho rằng con đường đến chung kết của Italy sẽ là Bỉ, Pháp và Anh.

{keywords}
Giorgio Chiellini sớm đoán Anh sẽ có vé vào chung kết EURO 2020, vì ngoài thực lực còn lợi thế có đến 6/7 trận chơi sân nhà, nhiều gấp đôi các chủ nhà khác

Tôi sớm nghĩ Anh sẽ là ứng viên nặng ký cho danh hiệu. Họ có phẩm chất và thể chất, chắc chắn và có tổ chức, rất khó để đánh bại.

Tuyển Anh đã vào đến bán kết World Cup 2018, cộng với việc được chơi 6/7 trận trên sân nhà nên dễ đoán họ sẽ vào chung kết EURO 2020”.

Chiellini nói về át chủ bài bên phía tuyển Anh – đội trưởng Harry Kane: “Kane là cầu thủ mà tôi luôn yêu thích. Tôi nhớ một trong những lần đầu tiên cậu ấy thi đấu quốc tế ở Turin và ngay lập tức gây ấn tượng với tôi.

Chúng tôi đã đấu với Tottenham nên tôi biết rõ Harry Kane. Tuy nhiên, tuyển Anh không chỉ có Harry Kane. Họ có những cầu thủ xuất sắc tấn công bên cánh. Chỉ riêng băng ghế dự bị của họ cũng có thể vô địch EURO, với những Jack Grealish, Jadon Sancho, Marcus Rashford, Dominic Calvert-Lewin và Phil Foden,… ở bán kết với Đan Mạch.

Italy vs Anh sẽ là một trận đấu tuyệt vời của bóng đá, không bên nào sợ hãi và cả 2 chúng tôi sẽ tôn trọng nhau”.

L.H

Anh được cược thắng Italy loạt đấu luân lưu chung kết EURO 2020

Anh được cược thắng Italy loạt đấu luân lưu chung kết EURO 2020

Chung kết EURO 2020 đang nóng lên, với chủ nhà Anh được dự đoán sẽ thắng Italy trong loạt đấu cân não sau khi hòa 1-1 trong 120 phút.

Trọng tài bắt chung kết EURO 2020: Anh vui, Italy lo

Trọng tài bắt chung kết EURO 2020: Anh vui, Italy lo

UEFA đã chỉ định trọng tài người Hà Lan, Bjorn Kuipers điều khiển trận chung kết EURO 2020, với niềm vui cho tuyển Anh, Italy không khỏi âu lo.

Jorginho, hành trình từ nước mắt đến chung kết EURO

Jorginho, hành trình từ nước mắt đến chung kết EURO

Đôi mắt như con sói, sống trong tu viện, xa gia đình, không tiền sinh hoạt và chỉ có nước mắt, đó là hành trang của Jorginho khi từ Brazil sang Italy.

Chung kết EURO 2020, Anh vs Italy: Tam sư mang nỗi hận lớn

Chung kết EURO 2020, Anh vs Italy: Tam sư mang nỗi hận lớn

Tuyển Anh vào chung kết EURO 2020, đụng độ Italy lúc 2h ngày 12/7 sau chiến thắng 2-1 trước Đan Mạch tại vòng 4 đội.