Từ vài tháng qua, Mandzukic liên tục được đội chủ sân Old Trafford liên hệ trong bối cảnh Solskjaer cần bổ sung thêm nhân sự cho hàng công.

{keywords}
Mandzukic ký hợp đồng với Al-Duhail

Mặc dù vậy, khi mà thị trường chuyển nhượng mùa đông chưa mở cửa, chân sút 33 tuổi quyết định không chờ đợi MU. Thay vào đó, anh chuyển hướng sang giải đấu ở Qatar.

Cụ thể, CLB Al-Duhail đồng ý trả cho Juventus mức phí 7 triệu euro để có được sự phục vụ của Mandzukic.

Đến miền đất hứa, tay săn bàn người Croatia hưởng mức lương hơn 200.000 USD/tuần. Kèm theo đó là những khoản tiền thưởng hấp dẫn khác dựa trên thành tích.

Chuyện Mandzukic ra đi là điều không tránh khỏi, bởi anh chẳng còn nằm trong kế hoạch thi đấu của HLV Maurizio Sarri mùa này.

Trong hơn 4 năm khoác áo Bà đầm già, Mandzukic đã chinh phục 4 chức vô địch Serie A, 3 cúp quốc gia và ghi dấu ấn với một pha làm bàn đẹp mắt khi Juventus chơi trận chung kết Champions League 2017 (thua Real 1-4).

Theo giới truyền thông Italia, ngay sau khi để Mandzukic rời CLB, lãnh đạo đội bóng đang nỗ lực mời về tài năng trẻ Erling Haaland thay thế với mức phí 30 triệu euro.

Haaland cũng là mục tiêu quan trọng mà MU theo đuổi. Đích thân Solskjaer đã bay sang Áo để thuyết phục tiền đạo 19 tuổi này gia nhập Quỷ đỏ.

* Đăng Khôi