Chiều 1/8, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh TT-Huế cho biết, đơn vị vừa phối hợp với các lực lượng chức năng điều tra làm rõ, bắt giữ Đào Quang Linh (SN 1987, trú tại phường Thuận Lộc, TP Huế) về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, chiều ngày 27/7, sau khi rút số tiền 7 tỷ đồng ở ngân hàng, anh M.T. (trú tại đường Thanh Hải, phường Thủy Xuân, TP Huế) cùng vợ đi xe máy đem số tiền về nhà.

Số tiền rút từ ngân hàng này đựng trong 3 túi ni lông và để trong phòng ngủ tầng 1 nhưng không khoá cửa, anh T. cùng vợ và con gái ngủ tại tầng 2.

Đến khoảng 6h15 sáng hôm sau (28/7), vợ anh T. tá hỏa khi phát hiện số tiền 1,7 tỷ đồng trên đã “biến mất”. Sự việc lập tức được trình báo đến cơ quan công an.

Công an đọc lệnh bắt giữ Đào Quang Linh (thứ 3 bên trái). Ảnh công an cung cấp

Từ những dấu vết, chứng cứ thu được tại hiện trường và hình ảnh trích xuất từ camera, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh TT-Huế đã nhanh chóng xác minh, khoanh vùng và xác định đối tượng nghi vấn là Đào Quang Linh nên triệu tập để đấu tranh làm rõ.

Đáng nói, Đào Quang Linh là đối tượng đã có nhiều tiền án về tội “Trộm cắp tài sản”, vừa chấp hành xong án phạt tù vào ngày 26/3/2022.

Tại cơ quan công an, Đào Quang Linh tỏ ra ngoan cố, tìm mọi cách quanh co chối tội. Tuy nhiên, trước những chứng cứ chặt chẽ, đến 3h15 ngày 30/7, người này đã phải cúi đầu nhận tội.

Theo khai nhận của Đào Quang Linh, vào khoảng 0h10 ngày 28/7, Linh thuê xe taxi chở đến đường Lê Ngô Cát. Sau khi xuống xe, đối tượng đi bộ theo hướng đường Thanh Hải với mục đích tìm sơ hở của nhà dân để trộm cắp tài sản.

Đến khoảng 1h15, Linh đột nhập vào nhà một người dân trên đường Thanh Hải lấy trộm 1 máy tính bảng, 1 máy tính xách tay. Sau đó Linh tiếp tục đột nhập vào nhà vợ chồng anh T. lấy trộm số tiền 1,7 tỷ đồng rồi tẩu thoát.

Số tiền trộm cắp được, Đào Quang Linh đưa về nhà mẹ ruột ở tại đường Nguyễn Hữu Dật để cất giấu.

Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.