- Khi dụ được con mồi vào nhà nghỉ, đám ma cô đạp cửa phòng xông vào đòi nạn nhân viết giấy nhận nợ với số tiền hàng chục triệu đồng.

Ngày 5/1, Công an thành phố Hải Phòng cho biết, đã ra lệnh bắt giam 3 đối tượng gồm: Hoàng Văn Huấn (SN 1994, ở xã Thái Sơn, huyện An Lão), Cao Văn Linh (SN 1989) và Nguyễn Văn Thắng (SN 1984, cùng ở xã Quang Phục, huyện Tiên Lãng) để điều tra làm rõ hành vi Cưỡng đoạt tài sản và Giao cấu với trẻ em.

Trước đó, chiều ngày 19/12/2014, Nguyễn Văn Thắng bị Hoàng Văn Huấn và Cao Văn Linh khống chế đưa về một quán cà phê thuộc xã Đông Phương, huyện Kiến Thụy đòi nợ(?).

Khi sự việc 2 bên không tự giải quyết được đã phải nhờ đến cơ quan công an. Tuy nhiên, lúc này Huấn khẳng định mình bị các đối tượng bắt giữ hòng chiếm đoạt tài sản.

Thấy sự việc có nhiều mâu thuẫn, Công an huyện Kiến Thụy đã triệu tập các đối tượng liên quan điều tra làm rõ.

Chiều ngày 18/12/2014, Huấn cùng Linh và Nguyễn Văn Trung (SN 1985, ở xã Quang Phục, huyện Tiên Lãng) bàn nhau đưa bạn gái của Huấn là Hoàng Thu T (SN 1999, ở đường Lê Lợi, quận Ngô Quyền) giả làm gái bán dâm dàn cảnh cưỡng đoạt tiền của khách làng chơi.

Thực hiện mưu đồ, Trung đã gọi điện cho Thắng, là bạn đồng hương, làm nghề buôn chiếu cói đến gặp T… vui vẻ.

Trung đi cùng Thắng và T thuê cùng một phòng trong nhà nghỉ. Trong khi Thắng và T đang chuẩn bị “hành sự”, Trung nằm ở giường bên cạnh lấy máy điện thoại nhắn tin cho Huấn và Linh chờ sẵn ở ngoài ập vào… bắt quả tang.

Huấn tự xưng là anh trai của T, sẽ đi trình báo Công an vì Thắng và Trung đã quan hệ tình dục với em gái mình khi chưa đủ tuổi thành niên.

Theo như kế hoạch đã bày trước, Trung đứng ra năn nỉ xin Huấn được giải quyết nội bộ.
Sau một hồi chần chừ giả bộ, Huấn đồng ý và khống chế đưa Huấn đến một quán nước gần đó bắt phạt.

Do bị Huấn đe dọa, Thắng móc trong túi còn 200 nghìn đồng đưa cho Huấn nhưng Huấn không nghe. Huấn yêu cầu Trung phải viết giấy bán xe máy cho mình và hẹn đến hôm sau giải quyết.

Đến hẹn, Thắng mang theo mấy trăm nghìn đồng đưa cho Huấn và xin xe về tiếp tục đi bán chiếu nhưng Huấn vẫn không đồng ý. Huấn bắt Thắng phải mang nộp 60 triệu đồng thì mới chấp nhận giảng hòa.

Sợ hãi vì bị Huấn và đồng bọn đánh đập, đe dọa, Thắng đã gọi điện cho bạn mang đến 10 triệu… nộp phạt nhưng Huấn vẫn không nhận. Sau một hồi thương lượng, cuối cùng Huấn “chốt” cho Thắng phải lập tức nộp phạt 40 triệu đồng.

Ngay sau khi nhận được tin báo, cơ quan công an đã kịp thời có mặt điều tra và ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Huấn và Linh về tội Cưỡng đoạt tài sản.

Mở rộng đấu tranh với các đối tượng, công an còn làm rõ, trước đó Huấn và T thường xuyên quan hệ với nhau. T hiện đang có thai khoảng 5 tuần. Theo đó, Huấn còn có dấu hiệu liên quán đến hành vi hành vi giao cấu với trẻ em.

Còn Nguyễn Văn Thắng cũng bị cơ quan công an bắt tạm giam vì đã có hành vi dâm ô với trẻ em.

Q.Minh