Tôi năm nay 41 tuổi, đang làm kinh doanh tại Hà Nội. Tôi thường xuyên sử dụng chiếc Hyundai SantaFe đời 2018 để đi làm hàng ngày cũng như thỉnh thoảng chở vợ con đi chơi, về quê. Chiếc SUV 7 chỗ tỏ ra khá thoải mái so với nhu cầu của gia đình 4 người như nhà tôi.

Có điều, vợ tôi dù đã có giấy phép lái xe ô tô xe 5 năm nay nhưng cũng khá ngại ngần khi phải cầm lái chiếc xe 7 chỗ trong phố. Dù nhà có xe nhưng khi đi làm hay đưa đón con cái, cô ấy vẫn hoàn toàn sử dụng xe máy. Sắp tới, học sinh ở Hà Nội như các con tôi sẽ được đến trường trở lại, vợ tôi sẽ vất vả hơn.

Thế nên tôi đang rất muốn mua tặng vợ một chiếc ô tô mới nhỏ gọn, chủ yếu sử dụng đi lại trong phố và tiện đưa đón con cái đi học cho an toàn, đỡ mưa nắng. Tất nhiên phải là dòng xe lành, ít hỏng vặt và tiết kiệm nhiên liệu. Kinh phí dự kiến cho việc mua xe là khoảng dưới 500 triệu đồng.

{keywords}
Với 500 triệu, những xe hạng A là lựa chọn hàng đầu

Qua tìm hiểu, với kinh phí có phần hạn hẹp như vậy thì những mẫu xe nhỏ gọn hạng A, số tự động như VinFast Fadil, Hyundai Grand i10 hay Honda Brio,...sẽ là lựa chọn hàng đầu.

Tuy vậy, bản thân tôi thấy xe hạng A ít tính năng an toàn, lại nhanh bị lỗi mốt. Thế nên, tôi muốn tham khảo cả sang một số dòng xe cũ đã qua sử dụng vài năm nhưng hạng cao hơn và cũng có dáng hatchback như Suzuki Swift, Mazda 2, Toyota Yaris,...

Qua VietNamNet, rất mong nhận được ý kiến tư vấn từ các chuyên gia và những người có kinh nghiệm để vợ chồng tôi có lựa chọn phù hợp nhất. Ngoài ra, với ngân sách 500 triệu, tôi có thể có thêm lựa chọn nào chất lượng? Xin trân trọng cảm ơn!

Độc giả Vũ Văn Lâm (41 tuổi, Hà Nội)

Bạn có góc nhìn nào về câu chuyện trên? Hãy gửi ý kiến dưới phần bình luận của bài viết. Mọi câu hỏi tư vấn về sử dụng, mua bán xe xin gửi tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Với 500 triệu, nên tậu Mẹc 10 năm tuổi hay cứ mua Vios, Accent mới cho lành?

Với 500 triệu, nên tậu Mẹc 10 năm tuổi hay cứ mua Vios, Accent mới cho lành?

Với 500 triệu, tôi nên mạo hiểm chọn mua xe sang đời sâu cho "oách" hay thêm chút tiền để có lựa chọn an toàn hơn?