Nhu cầu của game thủ chưa được đáp ứng triệt để

Với thị trường game mobile đang phát triển như bây giờ, nhu cầu của game thủ khi chơi game rất đa dạng. Ngoài nội dung game hấp dẫn, người chơi cần rất nhiều hoạt động tương tác với nhau xung quanh những diễn biến trong game như đi săn boss, PK, tham gia các event từ nhà phát hành và thậm chí là tương tác với nhau bên ngoài game. Tuy nhiên, những cách tương tác hiện tại vẫn chưa đủ để làm họ hài lòng. Cụ thể, người chơi không thể trao đổi với nhau trước những trận chiến nếu những game thủ khác không có mặt trong game, những đoạn chat sẽ nhanh chóng bị mất đi và không thể xem lại được, không có nơi để “khoe” chiến tích, không thể tạo những nhóm nhỏ để trao đổi với nhau. Mặc dù những điều này có thể thực hiện được trên mạng xã hội truyển thống, tuy nhiên do đặc thù không muốn để lộ danh tính nên các game thủ trao đổi rất ít qua những kênh này.

Anh P, một game thủ lâu năm của game Ải Mỹ Nhân đã chia sẻ rằng: “Có những thời điểm, tôi cần tập hợp bạn bè trong game tuy nhiên không thể liên lạc được với ai cả, liên lạc qua Facebook thì hạn chế bởi ai cũng sợ lộ danh tính thật hoặc không muốn những thông tin về game xuất hiện nhiều trên trang cá nhân của người ta”.

Một game thủ khác cũng chia sẻ thắc mắc của mình: “Tôi rất muốn chia sẻ những đoạn video và những chiến tích của mình cho mọi người nhưng chẳng biết post ở đâu cả, Facebook thì không ai xem, post trong game thì lại bị trôi đi mất.”

Mạng xã hội dành cho game thủ là điều cần thiết.

Anh Nguyễn Duy Hiến, phụ trách marketing của NPH Gamota chia sẻ: “Gamota cũng như những nhà phát hành game khác luôn mong muốn được kết nối nhiều hơn với những khách hàng của mình, những kênh kết nối truyền thống vẫn chưa đem lại hiệu quả cao nhất khi không tập hợp được một cộng đồng chơi game đông đảo và gần như không thể tương tác với họ khi họ không còn chơi game nữa, đó là điều bất lợi bởi Gamota luôn có những event nhằm khuyến khích  những người chơi cũ quay trở lại. Do vậy, Gamota là nhà phát hành đầu tiên thử nghiệm tương tác với game thủ của mình thông qua mạng xã hội dành riêng cho game thủ.”

Anh cũng cho biết, khi mạng xã hội dành riêng cho game thủ - onClan bắt đầu đi vào hoạt động, Gamota đã nhanh chóng đặt vấn đề hợp tác vì nhận thấy có rất nhiều ưu điểm và có thể giải quyết tốt những bài toán khó về kết nối giữa NPH và game thủ hiện nay. Theo đó NPH này đã giới thiệu cho game thủ của mình sử dụng onClan trong sự kiện tri ân game thủ gần đây của họ vào ngày 30/8.

Gamota đã kết nối với game thủ tại sự kiện của mình qua mạng xã hội onClan .

Theo tìm hiểu, mạng xã hội onClan đã đi vào hoạt động và tập trung vào đối tượng chính là game thủ mobile. Cũng giống như các mạng xã hội truyền thống, onClan có những tính năng cơ bản để người dùng có thể thoải mái trao đổi với nhau thông qua chat, chia sẻ ảnh, video. Bên cạnh đó, mạng xã hội này còn cung cấp tính năng ẩn danh giúp game thủ hoàn toàn yên tâm và dễ dàng tương tác với người chơi khác trước những trận đánh war, săn boss hay chia sẻ thành tích của mình trong game.

Và thông tin từ Gamota, mạng xã hội này mặc dù đang trong giai đoạn chạy thử nghiệm nhưng cũng được sự chào đón mạnh mẽ từ phía người dùng khi đã có hơn 100 nghìn game thủ trên toàn thế giới đến từ nhiều tựa game mobile nổi tiếng khác nhau tham gia cộng đồng.

Sản phẩm mạng xã hội dành riêng cho game thủ onClan.

Đại diện phía Gamota cũng cho biết, trong tương lai sẽ đẩy mạnh hơn các hoạt động trên onClan nhằm tận dụng tối đa lợi thế của mạng xã hội này như tổ chức phát Giftcode, trao thưởng, tổ chức event in-game nhằm tương tác tốt hơn với game thủ của mình.