Ngày 18/4, trao đổi với báo chí, ông Hoàng Đức Yên (37 tuổi, trú phường Hà Huy Tập, TP Vinh)  chủ gara ô tô số 56, Nguyễn Du, TP Vinh, Nghệ An xác nhận sự việc "khách mang xe Ford Ranger đến rửa, hôm sau đến lấy thấy xe hư hỏng nằm ở bãi rác" xảy ra tại cơ sở của mình.

Ông Yên cho biết, người gây ra vụ việc này là nhân viên Lương Xuân Q. (trú huyện Thanh Chương) mới 16 tuổi, chưa có bằng lái xe.

Q. là họ hàng với ông Yên. Bố mẹ đi xuất khẩu lao động nên gửi Q. đến học việc tại tiệm rửa xe của ông Yên.

Ông Yên cho biết, tháng 10 năm ngoái, gara của ông hoạt động, có 6 nhân viên chuyên sửa chữa, rửa xe cho khách. Lượng khách đến rửa xe và gửi xe qua đêm cũng khá thường xuyên.

Chiều tối 15/4, một chủ gara khác mang xe ô tô bán tải Ford Ranger 2016 đến gara của ông Yên rửa và gửi lại đây.

Đến khoảng 7h30 sáng 16/4, người này đến lấy xe thì tá hỏa vì không thấy xe tại tiệm. Quá trình trích xuất camera cho thấy, khoảng 0h sáng cùng ngày, nhân viên tiệm rửa xe tên  Lương Xuân Q. đã tự ý lái xe ô tô rời khỏi tiệm và không thấy đưa xe quay trở lại.

Ông Yên chủ gara trên đường Nguyễn Du bị khách hàng "tố"

Ông Yên đã huy động người tìm kiếm thì phát hiện chiếc xe của khách nằm hư hỏng tại một bãi rác trên địa bàn phường Trung Đô (TP Vinh).

"Tiệm của chúng tôi đóng cửa vào khoảng 18h30 hằng ngày, chìa khóa xe cất một nơi cố định, không cho nhân viên tự ý lấy xe đi, song khi chúng tôi đi ngủ, 0h sáng thì Q. đã tự ý lấy chìa khóa và lái xe ra khỏi tiệm", ông Yên kể.

"Bình thường chỉ cần Q. trèo lên xe là chúng tôi không để yên rồi, nhưng do buổi tối mọi người đi ngủ nên Q. đã tự ý làm như vậy. Sau đó, Q. nói rằng lấy xe đi dạo nhưng bị lạc đường, rồi gây tai nạn", ông Yên nói.

Theo ông Yên, chiếc Ford Ranger trên là của một vị khách (tên Vinh- PV) đưa đến tiệm gara khác (gara V.H) để sửa chữa.

"Sau đó, chủ gara này thấy xe bẩn quá nên đưa đến tiệm của chúng tôi để rửa. Họ rửa ở đây rất nhiều lần rồi và cũng gửi xe ở tiệm chúng tôi nhiều lần", ông Yên nói.

Chiếc xe của khách hàng mang đi rửa sau đó bị nhân viên của tiệm tự ý lái đi gây tai nạn. 

Ông Yên cho biết: "Chiếc xe phát hiện tại bãi rác có hư hỏng, bong tróc sơn, bể lốp, gương và đèn sau. Chúng tôi đã cho người đi tìm nhân viên về và giao cho công an làm rõ sự việc".

Ông Yên cũng cho hay, hiện các bên chưa thống nhất được mức đền bù thiệt hại.

Ông Yên tính toán, chi phí sửa xe chỉ hết từ 15 - 17 triệu đồng.

Tuy nhiên, gara V.H, cơ sở trực tiếp mang xe đến rửa yêu cầu phải đền bù tới 76 triệu đồng. Trong đó 51 triệu đồng là tiền sửa xe và 25 triệu đồng là tiền đền bù thiệt hại do xe bị tai nạn mất đi giá trị của xe. 

Ông Yên bày tỏ: "Phía khách hàng yêu cầu đền bù một lúc 76 triệu đồng thì chúng tôi chưa thể vay mượn để đền cùng một lúc nên đành đề nghị đưa xe về tiệm để sửa chữa".

"Ban đầu họ đã đồng ý, phối hợp với nhau đưa về gara của chúng tôi để sửa. Nhưng khi đi được một đoạn thì họ lại bắt đưa xe về gara của họ để sửa", ông Q nói.

"Chúng tôi cũng đã nói là do đen đủi, nên mong được thông cảm, để cho chúng tôi khắc phục sự cố nhưng chưa được", ông Yên nói thêm.

Tiệm gara của ông Yên đóng trên đường Nguyễn Du, TP Vinh. Ảnh Thiện Lương

Trước đó, như VietNamNet phản ánh, anh Vinh (trú tại Thừa Thiên Huế) đưa ô tô Ford Ranger đến một gara số 56, Nguyễn Du, TP Vinh để rửa xe.

Đến tối, vì vẫn chưa rửa xong nên khách chưa lấy xe về được. Sáng hôm sau, khách đến lấy thì phát hiện chiếc xe bị mất.

Trích xuất camera phát hiện nhân viên của tiệm rửa xe đã lái xe đi. Sau một thời gian tìm kiếm, chủ xe phát hiện chiếc xe ở bãi rác với tình trạng nổ lốp, hư hỏng.

Người đưa thông tin lên mạng xã hội cho rằng người lấy xe đã bỏ trốn, còn chủ tiệm thì nói "để bắt được thằng đó (người lái xe - PV) mới đền tiền".

Vụ việc đã gây xôn xao cộng đồng mạng. Nhiều người bày tỏ sự bất bình trước cách làm việc của chủ tiệm rửa xe.

Bạn từng gặp câu chuyện tương tự? Hãy chia sẻ thông tin về ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Xin cảm ơn!