Ngôi nhà được xây dựng trên thửa đất méo rộng 44m2. Căn nhà này được thiết kế và thi công dựa trên ước mơ về tổ ấm tương lai của gia chủ. Anh Nguyễn Mạnh Dũng – chủ nhân căn nhà chia sẻ: “Tôi không phải là 1 kiến trúc sư hay nhà thiết kế nội thất. Tôi làm trong lĩnh vực bất động sản và có đam mê bất tận với ngôi nhà ống diện tích nhỏ”.

Theo anh Dũng, ở Thủ đô Hà Nội nơi đất chật người đông thì việc sở hữu cho gia đình mình 1 căn nhà, dù chỉ là 1 căn nhà nhỏ thì đằng sau đó là rất nhiều mồ hôi và sự cố gắng của gia chủ. Anh muốn những đứa trẻ được lớn lên với 1 tuổi thơ đầy ắp những kỷ niệm đẹp bên trong ngôi nhà đáng sống đó.

Hãy cùng VietNamNet tham quan ngôi nhà của gia đình anh:

Hai ngôi nhà liền kề nhau của anh Dũng, 1 căn 33m2 và 1 căn 44m2. Căn 44m2 có diện tích méo, nằm bên tay trái.

Mặt tiền nhà anh trồng hai bụi cẩm tú mai để đảm bảo có hoa quanh năm.

Sự tiếp nối của không gian bếp và khách tạo thành sự xuyên suốt từ ngoài vào trong nhưng vẫn cảm nhận được sự ngăn cách nhờ cầu thang xoắn ốc nằm ở giữa. 

Phòng bếp+bàn ăn nhìn từ phòng khách, phòng sinh hoạt chung và cầu thang. Dưới gầm cầu thang là một cánh cửa mái vòm dẫn vào khu vệ sinh chung. 

Cạnh vệ sinh chung là một tiểu cảnh đẹp mắt và bồn rửa tay tiện dụng cho gia chủ sử dụng hàng ngày. 

Phòng sinh hoạt chung trên tầng lửng với tầm nhìn rộng, hai mặt thoáng. Cuối ngày, cả nhà thường tụ tập lên đây cùng đọc sách, trò chuyện. 

Khi kéo rèm lại, bật máy chiếu là phòng thành rạp chiếu phim mini. 

Những màu xanh tươi mát bao phủ không gian. 

Ban công với cây khế quanh năm xanh tốt. 

Bậc thang bằng đá mài tezzaro. 

Phòng tắm chill thư giãn có giếng trời. "Cảm giác ngâm mình trong bồn, ngắm bầu trời đầy sao sẽ rất thú vị", anh Dũng chia sẻ. 

Sân thượng phía sau. Khu vực có cửa, trồng nhiều cây này là khu vệ sinh ngoài trời. 

Sân thượng phía trước, nơi gia chủ có thể cắm trại trong chính căn nhà của mình. Ở đây anh Dũng cho làm một bể vầy, để trẻ vui chơi vào ngày hè. 

Chỉ với 44m2 anh Dũng đã thiết kế cho gia đình một không gian nghỉ dưỡng thú vị, yên bình. 

Quỳnh Nga