Làng chài Mũi Né là nơi có khung cảnh biển và tàu thuyền neo đậu thu hút du khách dừng chân tham quan, ngắm cảnh và mua hải sản tươi sống về làm quà cho gia đình và người thân.

Thời gian qua du khách mua hải sản nơi đây rất bức xúc trước việc người bán cân thiếu, tráo hàng, khi khách phát hiện khiếu nại thì người bán dùng những lời lẽ chợ búa, chửi bới... Đặc biệt, mới đây, sau khi xuất hiện clip hơn 2 triệu view tố cân bán hải sản gian lận, dùng cân không chuẩn, chính quyền phường Mũi Né ra thông báo tháo dỡ lều quán tại khu vực bờ biển tại chợ làng chài Mũi Né, phường Mũi Né, Phan Thiết.

Theo nội dung đăng tải trên mạng xã hội để cảnh báo người dân khi mua hải sản, một du khách phát hiện tại quầy bán có để 2 chiếc cân nhưng chỉ 1 cân chính xác, còn 1 cân không chuẩn dành bán cho khách. Có khi khách mua 1kg hải sản nhưng về cân lại chỉ có 600gr.

Văn bản thông báo tháo dỡ lều quán

Chỉ trong 3 ngày đoạn clip này đã thu hút hơn 2,3 triệu lượt xem và rất nhiều lượt chia sẻ, tương tác. Nhiều người vào bình luận cho biết đã từng bị cân gian và chắc chắn không bao giờ quay trở lại nơi đây.

Đây không phải là lần đầu du khách phản ánh tình trạng cân thiếu hải sản ở chợ làng chài Mũi Né, mỗi lần có phản ánh thì lực lượng chức năng lại đi kiểm tra, cho các hộ kinh doanh ký cam kết, thế nhưng tình hình vẫn tiếp tục tái diễn.

Mới đây, tổ công tác do ông Lê Văn Chơn, Phó chủ tịch UBND TP.Phan Thiết dẫn đầu cùng các thành viên và Công an phường Mũi Né đến kiểm tra các chiếc cân của các hộ kinh doanh tại làng chài Mũi Né, đã phát hiện và lập biên bản thu 6 chiếc cân không đạt chuẩn.

Cơ quan chức năng kiểm tra các chiếc cân bán hàng tại khu vực

Sau khi các ngành chức năng lập biên bản thu giữ 6 chiếc cân, đến trưa 29/1 một cán bộ phường là thành viên trong đoàn kiểm tra đang điều khiển xe máy lưu thông ngang qua khu vực chợ hải sản làng chài Mũi Né thì bất ngờ bị một tiểu thương chặn đường hành hung.

Ngày 30/1, Chính quyền phường Mũi Né ra thông báo về việc tháo dỡ lều quán buôn bán hải sản tại khu vực bờ biển làng chài Mũi Né, để bảo đảm môi trường du lịch, hình ảnh con người địa phương đến bạn bè du khách trong và ngoài nước.

Nhiều cân không đạt chuẩn bị thu giữ

Năm 2023, Bình Thuận là tỉnh đăng cai Năm du lịch quốc gia với chủ đề “Bình Thuận - Hội tụ xanh”, đặt mục tiêu đón 6,5 triệu lượt du khách.

Theo Công an TPHCM