- “Không có chuyện có mãnh thú, đó chỉ là tin đồn nhảm, không rõ mục đích của những kẻ tung tin đồn là gì nhưng trên thực tế chưa ai nhìn rõ con mãnh thú đó”, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm Quảng Ngãi cho biết.

Sáng 19/5, trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Trung Công, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm Quảng Ngãi cho biết: “Sau nhiều ngày lập đường dây nóng báo mãnh thú, cho đến nay vẫn chưa có ai phát hiện mãnh thú và gọi điện đến đường dây này để thông báo.

Ông Công khẳng định: “Chưa có ai nhìn thấy rõ con mãnh thú đó cả, có chăng đây chỉ là lời đồn thổi, tung tin đồn nhảm. Tuy nhiên chưa rõ mục đích của việc làm này”.

Ông Công khẳng định những dấu chân để lại trên cát chỉ là những vết chân chó thông thường (Ảnh: Dân Việt)

Khi được hỏi về những dấu chân để lại trên cát, ông Công cho biết, đó không phải là dấu chân của mãnh thú, đơn thuần chỉ là dấu chân của những con chó đi ban đêm. Ngoài ra cũng không có chuyện có đến gần 20 con chó của người dân bị xé xác. Thông tin này không đúng sự thật.

“Chúng tôi đã tiến hành kiểm tra, tuần tra nhiều lần. Trong trường hợp ai đó khẳng định thông tin trên là đúng thì cần phải ký vào bản cam kết”.

Trước đó như báo chí đã từng đăng tải, bắt đầu từ ngày 7/5, một số hộ dân tại thôn Sơn Trà (Bình Đông, Bình Sơn, Quảng Ngãi) đã phát hiện thấy nhiều con chó nhà bị xé xác, moi ruột gan.

Khi hay tin, lực lượng Kiểm lâm Quảng Ngãi đã phối hợp cùng trinh sát biên phòng, dân quân, người dân địa phương lập thành đội săn gần 100 người, chia thành nhiều tốp nhỏ để tìm kiếm, tuy nhiên sau 4 ngày vẫn không có kết quả.

Vào ngày 14/5, khi lực lượng này vừa ra quyết định dừng tìm kiếm thì bất ngờ có thông tin một người dân trong lúc đi chợ sớm đã bất chợt nhìn thấy một con vật khá to, lông màu đen vằn, cặp mắt bắt ánh sáng đèn pha đỏ rực.

Xung quanh các giả thiết về con mãnh thú, phần lớn các ý kiến nhận định rằng đây có thể cọp, báo, hoặc gấu.

Minh Anh