- Huyền thoại Diego Maradona nói rằng, Messi và đồng đội phải chiến thắng trước Chile trong trận chung kết Copa America, nếu không thì đừng trở lại quê nhà!

Argentina đã huỷ diệt Mỹ với tỷ số 4-0, giành quyền vào chung kết giải đấu Nam Mỹ, trong trận đấu chói sáng của siêu sao Leo Messi, với 2 đường kiến tạo cùng siêu phẩm sút phạt đẹp mắt. Bàn thắng ấy cũng đưa siêu tiền đạo Barca trở thành tay săn bàn cừ nhất trong lịch sử bóng đá xứ tango (55 bàn) - theo LĐBĐ Argentina, hơn "Vua sư tử" Batistuta 1 bàn.

{keywords}

Trận chung kết là cơ hội lớn để Messi cùng Argentina phục thù thất bại năm ngoái

Còn với tư cách là đội trưởng, số bàn thắng Messi ghi được cũng hơn hẳn tiền bối Diego Maradona (38 so với 34).

Tính đến trước trận chung kết, Leo có 5 bàn thắng tại giải năm nay, ít hơn Eduardo Vargas (Chile) 1 bàn. Vì thế, trận chung kết tranh ngôi báu không chỉ xác định nhà vô địch mà còn ở danh hiệu Vua phá lưới Copa America 2016.

Với tinh thần lên cao, Argentina đang đứng trước cơ hội giành cúp lần đầu tiên kể từ 1993. Đây cũng là thời cơ lý tưởng để Messi và đồng đội phục thù thua Chile trong loạt sút penalty may rủi ở trận chung kết năm ngoái.

Nhận định về trận quyết chiến, "cậu bé vàng" Maradona tại Mexico 86, đã nói với C5N: "Tất nhiên, tôi nghĩ Argentina sẽ thắng".

{keywords}

Leo Messi không thể không đoạt Copa America!

Tuy nhiên, huyền thoại cũng cảnh báo đoàn quân của Tata Martino: "Còn nếu đội không đoạt chức vô địch, thì đừng về nước nữa".

Có một sự nghiệp rực rỡ cùng Barca, nhưng trong màu áo tuyển QG, Messi không được thuận lợi như vậy. Số 10 mới chỉ gần chạm tới vinh quang thì lại bị vuột trong cay đắng: thua ở cả chung kết World Cup 2014 lẫn Copa America 2015.

Vậy nên, Messi dứt khoát phải cùng Argentina thắng Chile vào ngày 27/6 tới.

L.H

Đả bại Colombia, Chile tái ngộ Argentina ở chung kết

Hai pha lập công của Charles Aranguiz và Jose Fuenzalida chỉ trong 11 phút đầu trận giúp ĐKVĐ Chile vượt qua Colombia 2-0 ở trận bán kết bị gián đoạn tới hơn 2 giờ vì mưa bão ở Chicago.

Messi đi vào lịch sử, Argentina đại thắng tuyển Mỹ

Trực tiếp lập siêu phẩm cùng 3 pha kiến tạo, Lionel Messi giúp Argentina đè bẹp tuyển Mỹ với tỷ số 4-0 đề giành quyền vào chung kết Copa America 2016.