Hãng sản xuất bánh kẹo Mars đã thu hồi chocolate thanh tại 55 quốc gia sau khi có khách hàng tìm thấy miếng nhựa trong sản phẩm. 

{keywords}
Mars đã thu hồi chocolate thanh tại 55 quốc gia trong đó có VN. Ảnh: SMH

Các sản phẩm bị ảnh hưởng là chocolate thanh của Mars, Milky Way, Snickers, Celebrations... chủ yếu ở các nước châu Âu, nhưng còn có cả Sri Lanka và Việt Nam.

Hãng chocolate của Mỹ hôm qua cho biết, họ đã tiến hành thu hồi tại 55 nước sau khi miếng nhựa được tìm thấy trong một thanh Snickers ở Đức.

Theo một người phát ngôn của Mars thì mọi sản phẩm thu hồi đều sản xuất tại một nhà máy ở Veghel, Hà Lan.

Việc thu hồi diễn ra sau đơn khiếu nại ngày 8/1 của một khách hàng Đức, người đã tìm thấy miếng nhựa đỏ trong thanh Snickers và gửi trả nó về công ty. Vì Mars không thể đảm bảo không có những miếng nhựa trong các sản phẩm khác làm tại nhà máy Veghel nên tiến hành thu hồi mọi thứ sản xuất trong giai đoạn cụ thể.

Một tuyên bố đăng tải trước đó trên trang web của cơ quan an toàn Thực phẩm và tiêu dùng Hà Lan nói, Mars thu hồi Snickers, Mars, Milky Way, Celebrations và Mini Mix sau khi miếng nhựa tìm thấy trong sản phẩm có thể gây nghẹt thở.

Mars tại Hà Lan đang làm việc chặt chẽ với cơ quan an toàn thực phẩm nước này về vấn đề nêu trên.

"Chúng tôi muốn tránh cho người tiêu dùng mua phải sản phẩm bị ảnh hưởng", Mars nói trên trang web của hãng tại Đức. Công ty này từ chối nói về thiệt hại tài chính từ việc thu hồi.

Thái An (Theo Guardian, SMH)