Đội bóng thành London sẽ phải trả nguyên khoản lương 38.000 bảng/tuần mà Odegaard đang nhận. Điều đó đồng nghĩa, giao kèo đến cuối mùa sẽ tiêu tốn của Pháo thủ 2,5 triệu bảng.

{keywords}
Martin Odegaard gia nhập Arsenal với bản hợp đồng đến cuối mùa

Mikel Arteta đặt rất nhiều kỳ vọng vào Odegaard nên đã gọi điện trực tiếp thuyết phục cầu thủ người Na Uy gia nhập sân Emirates, thay vì ở lại Tây Ban Nha thi đấu cho Real Madrid hoặc quay lại Sociedad.

Hôm qua, Martin Odegaard đã đáp chuyến bay đến London. Arsenal sẽ công bố bản hợp đồng mới sau khi tiền vệ 22 tuổi này hoàn tất thủ tục kiểm tra y tế.

Dựa trên quy định cách ly của chính phủ Anh dành cho các VĐV thể thao, nếu Odegaard xét nghiệm âm tính Covid-19 thì sẽ ngay lập tức hội quân cùng đội bóng mới.

Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano cho hay, giao kèo giữa Arsenal và Real Madrid không bao gồm điều khoản mua đứt. Nhưng nếu Odegaard chơi tốt tại môi trường mới, hai đội sẽ thảo luận thêm vào cuối mùa.

Kể từ đầu giải, Odegaard mới chỉ được đá chính 3 trận tại La Liga. Ngoài ra anh còn có 4 lần khác được Zidane tung vào sân từ băng ghế dự bị.

Không phải mẫu tiền vệ ưa thích của nhà cầm quân người Pháp, nhưng Real vẫn giữ Odegaard vì tin rằng giá trị trong tương lai của anh sẽ tăng cao nếu phát triển đúng đắn.

Arteta xem Odegaard là sự thay thế hoàn hảo cho Ozil, người vừa dứt áo chuyển sang Thổ Nhĩ Kỳ. Cầu thủ người Na Uy có tư duy chơi bóng kỹ thuật, sẽ tăng thêm tính sáng tạo cho mặt trận tấn công của Pháo thủ.

* An Nhi