MU và chiến thắng của Greenwood

MU duy trì phong độ tích cực với 5 chiến thắng liên tiếp trên các mặt trận. Riêng ở Premier League là chuỗi 12 trận bất bại.

{keywords}
Greenwood ghi cú đúp vào lưới Burnley

Ở vòng 32 Premier League, trên sân Old Trafford, sau những khó khăn nhất định, đội quân của Ole Gunnar Solskjaer có chiến thắng 3-1 trước Burnley.

Đây có thể xem là chiến thắng của Mason Greenwood, khi anh có những khoảnh khắc bùng nổ.

Greenwood là tác giả bàn thắng khai thông bế tắc cho MU, với pha dứt điểm từ đường kiến tạo của Marcus Rashford đầu hiệp 2.

Tình huống phòng ngự không tốt của Harry Maguire tạo điều kiện để Tarkowski gỡ hòa cho Burnley chỉ 2 phút sau đó.

Các pha tấn công của đội chủ nhà liên tục rơi vào thế bế tắc. Phải đến cuối trận, một lần nữa khác biệt đến từ đôi chân của Greenwood.

{keywords}
Greenwood là người hùng để MU bám đuổi Man City

Với các động tác xử lý khéo léo, Greenwood dứt điểm chân trái đưa MU vươn lên dẫn 2-1.

Burnley xuống tinh thần sau pha bóng này. Kết quả, Edinson Cavani có pha lập công để ấn định chiến thắng 3-1 cho Quỷ đỏ.

Solskjaer tuyên bố MU đua Premier League đến cùng. Chính Greenwood giúp đội duy trì hy vọng bám đuổi hàng xóm Man City, khi khoảng cách được rút xuống còn 8 điểm.

Tài sản đáng giá của MU

Lần đầu tiên kể từ tháng 7/2020, trong trận thắng Bournemouth 5-0, Greenwood ghi cú đúp cho MU.

{keywords}
Greenwood tham gia vào 6 bàn trong 6 trận gần nhất

Với màn trình diễn trước Burnley, Greenwood tham gia vào 6 bàn thắng trong 6 trận gần nhất được Solskjaer sử dụng. Anh trực tiếp có 5 bàn và 1 pha kiến tạo.

Trước đó, vì một số vấn đề mà Mason không có nhiều dấu ấn. Chủ yếu là Solskjaer quá ưu ái Anthony Martial - cầu thủ gây thất vọng về phong độ lẫn thái độ.

Cú đúp vào lưới Burnley nâng thành tích của Greenwood ở Premier League lên 15 bàn.

Trong kỷ nguyên Premier League (từ 1992-93), Greenwood trở thành cầu thủ thứ 2 ghi 15 bàn cho MU khi chưa đến 20 tuổi, sau Wayne Rooney.

Greenwood vẫn còn thời gian để chinh phục những con số ấn tượng hơn. Ít nhất là vượt qua Rooney về thành tích ở tuổi teen.

{keywords}
Greenwood là tài sản của MU

Xét chung giải vô địch Anh, Greenwood - 19 tuổi và 199 ngày - là cầu thủ trẻ thứ hai ghi 15 bàn cho MU, sau Norman Whiteside (cựu tiền đạo người Bắc Ireland, khoác áo CLB giai đoạn 1982-1989) - khi 18 tuổi và 281 ngày.

Greenwood không ngừng trưởng thành qua mỗi cuộc đấu. Trong 57 trận đá chính cho MU, anh ghi 26 bàn và thực hiện 10 pha kiến tạo thành bàn.

Trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu, từ thời điểm Greenwood ra mắt chính thức, không cầu thủ tuổi teen nào đọ được với anh về mặt hiệu suất ghi bàn.

Greenwood thực sự là một tài sản giá trị cao của MU, và Solskjaer bỏ quên trong một thời gian dài mùa này.

Đại Phong

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 33

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh vòng 33

Cung cấp lịch thi đấu bóng đá vòng 33 giải Ngoại hạng Anh - Premier League mùa giải 2020-2021, đầy đủ và chính xác.