Mới đây, thầy Kulio Castro tại Trường trung học Yula High School Boys Division thuộc Los Angeles, Mỹ đã nhận được món quà là một chiếc Mazda CX-3 từ những học trò của mình.

Câu chuyện tưởng chừng như không có thật này đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý của mọi người và khiến nhiều người xúc động khi biết lí do thực sự ở phía sau.

Thầy Castro nhận được món quà không ngờ từ học trò của mình (Ảnh: Autoevolution)

Theo đó, thầy Castro là giáo viên dạy toán và hàng ngày anh mất tới 4 tiếng đi xe buýt (cả đi và về) để có thể đến trường. Vào những ngày bị lỡ chuyến, anh còn có thể mất tới 8 tiếng để di chuyển giữa nhà và trường.

Tuy vậy, anh vẫn là một giáo viên tận tụy, được nhiều học sinh trong trường yêu mến. Mặc dù điều kiện còn khó khăn và nhà ở xa nhưng anh vẫn không ngại kèm cặp và củng cố thêm kiến thức cho học sinh ngoài giờ học mà không đòi hỏi bất kì điều gì.

Số tiền quyên góp được đủ để mua một chiếc Mazda CX-5 2019 cho người thầy này (Ảnh: Autoevolution)

Chính điều này đã khiến các học sinh của anh quyết định giúp đỡ người thầy của mình. Họ đã dành cả kì nghỉ hè để làm thêm cũng như kêu gọi bạn bè, gia đình và những người xa lạ để góp tiền và mua cho Castro một chiếc xe để thuận tiện cho việc đi lại.

 Nhiều học sinh đã đưa câu chuyện của thầy Castro lên mạng xã hội để kêu gọi sự giúp đỡ (Ảnh: Autoevolution)

Nhiều học sinh đã đăng tải câu chuyện của thầy Castro lên mạng xã hội để tìm kiếm sự giúp đỡ. Một học sinh còn chụp ảnh với tấm bảng ghi dòng chữ: “Thầy giáo tôi đi làm bằng xe buýt mỗi ngày, mất 2 giờ đi mỗi chiều. Ông ấy phải dậy từ lúc 4 giờ sáng và về nhà lúc 21h30”.

Câu chuyện của thầy Castro đã khiến nhiều người cảm động. Kết quả là họ đã quyên góp được hơn 30.000 USD và mua tặng thầy một chiếc Mazda CX-3 2019. Không chỉ vậy, nhóm học sinh còn mua luôn 1 năm bảo hiểm cho chiếc xe này cũng 1 tấm thẻ trả trước tiền xăng.

Trước món quà bất ngờ từ phía học sinh, anh Castro vô cùng cảm động và vui mừng. Anh cho hay với chiếc ô tô này, anh có thể đưa đón con đi học cũng như dành nhiều thời gian hơn cho gia đình và học sinh của mình.

Theo Autoevolution

Mời bạn đọc chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!