Việc cải tạo, sửa nhà giúp biến không gian sống thêm mới mẻ, hiện đại hơn và còn giúp gia chủ tiết kiệm chi phí so với xây mới.

Đặc biệt, chi phí để cải tạo phòng không quá lớn, phù hợp với túi tiền của người trẻ, thu nhập thấp.

Chị Nguyễn Phương Anh – chuyên gia thiết kế, decor nội thất khá được yêu mến qua các sản phẩm cải tạo phòng có diện tích hạn chế với phong cách mang đậm nét vintage, restro và rustic ngọt ngào.

Một căn phòng chị Phương Anh từng giúp bạn cải tạo. 

Chị chia sẻ, bản thân không theo học ngành nghề về kiến trúc, chị chỉ đơn giản biến những vật dụng thông thường thành đồ decor theo con mắt của mình và sửa lại nhà phù hợp với sở thích.  

Căn hộ nằm ở khu vực Đống Đa (Hà Nội) có hướng nhìn ra tháp truyền hình (Đài truyền hình Việt Nam) là sản phẩm chị từng làm cách đây 1 năm.

Đây vốn là mặt bằng cho thuê kinh doanh đồ ăn cũ, sau đó được biến thành nơi ở. 

Mặt bằng trước đó là cửa hàng kinh doanh thịt ngan. Mọi sự cũ kỹ, tồi tàn đều được che giấu bằng giấy dán tường và chị đã quyết định thay một “bộ cánh” mới cho căn nhà đi thuê này.

Ngoài thuê thợ đục trát, lắp sàn đi điện nước, chị tự tay làm cùng bạn.

Phòng khách dùng màu nóng làm điểm nhấn, rất ấm áp. Phần tường trát hư hỏng nên chị Phương Anh cho đục hết ra và sơn thẳng lên lớp gạch mộc. Các bức tranh treo tường 3D là đồ hand made chị Phương Anh làm, lồng khung vào khá độc đáo. 

Những vật dụng thông thường phút chốc biến thành đồ decor nghệ thuật. Từ đồng hồ cũ, quyển sách...

Phòng vệ sinh ẩm mốc và căn phòng nhỏ ở góc. 

 

{keywords}
Phòng tắm vintage, trang trí bằng khung tranh 3D, cây cỏ. Tủ bồn rửa mặt màu hồng pastel tăng tính lãng mạn cho không gian.

 

Phòng nhỏ ở góc thành phòng ngủ phụ, chị Phương Anh dùng giấy dán trần nhà để tạo sự khác biệt. Mành rèm thay mới hợp với khung cảnh. Nhà vệ sinh độc đáo khi gương gắn thêm các cánh hoa nhự, bồn rửa mặt in họa tiết bướm sắc màu. 

Mỗi góc phòng đều có thể sống ảo nhờ bố trí đẹp mắt.  

 

Bếp nấu và bàn ăn bên khung cửa ngập nắng vàng. Chị Phương Anh không dùng hệ tủ bếp cồng kềnh mà chỉ dùng loại tủ bếp mini với bồn rửa kích thước nhỏ và bếp đơn. Bên trên để kệ trưng bày đĩa và nồi đẹp. 

 Các đồ vật nho nhỏ, vừa đủ để biến hóa mặt bằng tồi tàn cũ thành không gian sống cổ điển gam màu hồng. 

 

Khi nắng chiếu vào, khung cảnh như căn nhà búp bê trong truyện tranh. 

"Các bạn yêu thích decor nhà cửa có thể tham khảo trên nhiều trang nội thất, kiến trúc, nhà cửa. Từ đó tìm ra phong cách hợp với cá nhân, áp dụng và sáng tạo vào là có không gian như mơ chỉ trong vài bước cơ bản", chị Phương Anh nói.

"Một không gian nhà đẹp sẽ mang lại cảm hứng sống, năng lượng tích cực và tâm hồn đẹp cho gia chủ", chuyên gia decor nội thất chia sẻ thêm. 

Cải tạo nhà tập thể cũ ở Hà Nội mang phong cách Vintage ngọt ngào

Cải tạo nhà tập thể cũ ở Hà Nội mang phong cách Vintage ngọt ngào

Căn hộ tập thể cũ ở Hà Nội hoàn toàn khác biệt sau khi cải tạo với phong cách vintage ngọt ngào. Ngoài việc thiết kế nội thất, các kiến trúc sư còn chú trọng đến vấn đề chống thấm, xử lý mốc, đi lại đường điện, nước...

Quỳnh Nga