- Huyện uỷ Quảng Xương, Thanh Hóa đã quyết định miễn nhiệm đối với ông Nguyễn Gia Khang, Chủ tịch UBND xã Quảng Phong về hành vi quan hệ bất chính với nữ thủ quỹ.

Ngày 9/3, như VietNamNet đã đưa tin, vào ngày 14/2, ông Nguyễn Gia Khang, Chủ tịch UBND xã Quảng Phong có gọi điện và rủ chị Nguyễn Thị Nhung (thủ quỹ xã) đi chơi.

Trong lúc đưa chị Nhung đi, ông Khang đã đưa vào một nhà nghỉ ở TP.Thanh Hóa để “tòm tem”.

Khi hai người đang trong phòng nghỉ thì bị anh Nguyễn Xuân Thìn (chồng chị Nhung) bắt quả tang.

{keywords}
Nhà nghỉ nơi ông Khang bị bắt quả tang

Sau khi sự việc xảy ra, ông Khang đã làm đơn gửi lên huyện với nội dung “xin thôi giữ chức vụ Đảng và Chủ tịch UBND xã”.

Liên quan tới việc trên, huyện Quảng Xương đã tiến hành xác minh lại thông tin.

Ngày 12/4, Huyện uỷ đã họp, đồng thời có quyết định miễn nhiệm chức vụ Đảng uỷ viên, nhiệm kỳ 2010-2015 đối với ông Nguyễn Gia Khang và thông báo số 171 về việc miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch đối với ông Khang.

Ngày 8/5, ông Nguyễn Đức Xuân, Bí thư Huyện uỷ Quảng Xương cho biết, lý do Ban Thường vụ Huyện uỷ có quyết định trên là vì ông Khang không còn đủ uy tín, khả năng đảm nhiệm chức trách, nhiệm vụ được giao.

Đồng thời, giao thường trực HĐND huyện, UBND huyện chỉ đạo UBND xã Quảng Phong thực hiện qui trình về việc miễn nhiệm chức vụ chính quyền nói trên đối với ông Khang.

Lê Anh