Với sự phổ biến của công nghệ in 3D, đây thực sự là một thách thức không dễ vượt qua đối với các hệ thống nhận dạng khuôn mặt dùng cho di động.

Face ID trên iPhone Xs Max vẫn bị cặp song sinh đánh lừa

Sẽ có 100 triệu smartphone sử dụng Face ID vào năm 2020

Điện thoại Samsung sẽ có Face ID như iPhone X

Forbes mới đây vừa tiến hành một thí nghiệm nhỏ nhằm thử thách khả năng hoạt động của các hệ thống khuôn mặt phổ biến trên smartphone. Để thực hiện điều này, Forbes tiến hành tạo ra một chiếc đầu giả được làm từ công nghệ in 3D.

Khuôn mặt này được tái tạo từ dữ liệu của 50 chiếc máy ảnh giúp ghi lại mọi góc độ. Chi phí ước tính để tạo nên khuôn mặt giả này là khoảng 300 Bảng Anh, tương đương khoảng 8,8 triệu đồng.

{keywords}
Chiếc đầu giả làm từ máy in 3D trong thử nghiệm của Forbes. 

Có tổng cộng 5 mẫu điện thoại thông minh tham gia vào thử thách của Forbes. Chúng bao gồm LG G7 ThinQ, Galaxy S9, Galaxy Note 8, OnePlus 6 và iPhone X. Đây đều là những mẫu điện thoại cao cấp nhất và được trang bị tính năng mở khóa bằng khuôn mặt.

Kết quả của thử nghiệm cho thấy, chiếc đầu giả được làm từ công nghệ in 3D đã lừa được tất cả những chiếc điện thoại Android, trong khi lại cho thấy sự bất lực khi mở khóa iPhone X.

Khác với 4 mẫu điện thoại còn lại, công nghệ nhận diện Face ID của iPhone X yêu cầu người dùng phải thực sự nhìn vào máy để mở khóa chiếc iPhone. Đây được biết đến như khả năng nhận thức được sự chú ý từ người dùng của iPhone X.

Thí nghiệm này một lần nữa là bằng chứng cho thấy sự khác biệt về khả năng bảo mật giữa công nghệ nhận diện khuôn mặt trên Android và Face ID của Apple. Mặc dù vậy, Face ID của Apple không vì thế mà trở nên bất khả xâm phạm.

Tuấn Nghĩa (Theo Macrumors)

Galaxy S10 sẽ có nhận diện Dynamic Vision nhanh hơn Face ID

Galaxy S10 sẽ có nhận diện Dynamic Vision nhanh hơn Face ID

Công nghệ Dynamic Vision sẽ giúp tăng cường đáng kể tốc độ mở khóa của điện thoại. Nhiều chuyên gia đánh giá công nghệ này còn tốt hơn cả Face D của iPhone Xs.

iPhone 2019 sẽ đi kèm máy ảnh Face ID được nâng cấp

iPhone 2019 sẽ đi kèm máy ảnh Face ID được nâng cấp

Một báo cáo mới từ nhà phân tích Ming-Chi Kuo cho thấy iPhone 2019 của Apple sẽ có hệ thống camera Face ID nâng cấp.

Hình ảnh đầu tiên về iPad Pro 2018: Không viền màn hình, có Face ID

Hình ảnh đầu tiên về iPad Pro 2018: Không viền màn hình, có Face ID

So với mẫu iPad Pro năm ngoái, những chiếc máy tính bảng của Apple năm nay có sự thay đổi hoàn toàn về thiết kế và tính năng với việc tích hợp những công nghệ tiên tiến nhất.

iPad Pro thế hệ mới: Đầu nối từ tính, Face ID và Apple Pencil mới?

iPad Pro thế hệ mới: Đầu nối từ tính, Face ID và Apple Pencil mới?

Cuối tháng này, Apple dự kiến ​​sẽ ra mắt dòng sản phẩm iPad Pro mới với tính năng xác thực sinh trắc học Face ID và màn hình gần như không viền.